• Văn hóa - Thể thao

Hơn 100 gian hàng tham gia “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Sóc Trăng” lần thứ I - năm 2024

10/05/2024 19:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/05/2024 | 19:27
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/5, tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt (thành phố Sóc Trăng), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Sóc Trăng” lần thứ I - năm 2024. Lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị tham dự lễ khai mạc.

Các đại biểu dự lễ khai mạc ngày hội. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Ngày hội diễn ra từ ngày 10/5/2024 đến ngày 19/5/2024, tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt. Ngày hội với quy mô 150 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở chế biến, nghệ nhân ẩm thực trong và ngoài tỉnh đến giao lưu, giới thiệu, bày bán các món ăn đặc sản, các loại bánh dân gian, thức uống, sản phẩm OCOP, các sản phẩm truyền thống đặc trưng của từng địa phương; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, nông sản trong và ngoài tỉnh.

Các gian hàng sắp xếp theo không gian giới thiệu bánh dân gian, ẩm thực chợ quê; không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương; không gian giới thiệu hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu và không gian trưng bày, giới thiệu du lịch tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, hằng đêm, Ban Tổ chức ngày hội có thực hiện chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ và các hoạt động hoạt náo trò chơi, đố vui có thưởng phục vụ khách tham quan.

Các đại biểu tham quan không gian ngày hội. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Sóc Trăng lần thứ I - năm 2024 tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các nghệ nhân, các doanh nghiệp ẩm thực các địa phương trong tỉnh giới thiệu, quảng bá, giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa ẩm thực dân gian 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa; làm cơ sở để ngành du lịch của tỉnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ nhân dân trong tỉnh và du khách các vùng, miền đến Sóc Trăng.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: