• Văn hóa - Thể thao

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh:

Khảo sát tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên

10/04/2024 14:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/04/2024 | 14:01
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/4, đồng chí Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh dẫn đầu có buổi khảo sát về tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; HĐND, UBND huyện Mỹ Xuyên.

Qua khảo sát cho thấy, xã Thạnh Quới hiện có 1 cụm thu phát thông minh được đầu tư năm 2023; tăng âm có công suất 1.200W đang hoạt động; 1 bộ máy tính bàn; mixer thu âm; 11/13 cụm loa phóng thanh đang hoạt động. Bên cạnh đó, xã đầu tư sửa chữa 8 cụm loa không dây FM với 16 loa được bố trí tại 7 ấp trên địa bàn. Thời gian phát sóng của đài truyền thanh xã từ 5 giờ đến 7 giờ 10 phút (buổi sáng), từ 11 giờ đến 11 giờ 40 phút (buổi trưa); từ 17 giờ đến 18 giờ 45 phút (buổi chiều) hằng ngày.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tình hình hoạt động và thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: MỸ LINH

Bên cạnh những thuận lợi, hiện một số thiết bị đã bị hỏng hoặc hoạt động không hết công suất dẫn đến hiệu quả không cao. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống loa FM không hoạt động do một số điều kiện về kỹ thuật cũng như điều kiện về điện, về thu phát sóng… nên đã ảnh hưởng phần nào đến công tác tuyên truyền của địa phương.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, thời gian qua, huyện quan tâm đầu tư, xây dựng với các cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ sở, nhưng thiết bị truyền thanh tại các xã như loa có dây, không dây FM bị hư hỏng rất nhiều. Về phía địa phương chủ trương sẽ không thay các loa đã bị hư hỏng bởi kinh phí đầu tư cao mà sẽ thay thế dần bằng những cụm loa thông minh, phấn đấu đến cuối năm 2025, 100% đài truyền thanh cấp xã sẽ sử dụng loa thông minh. Việc thay thế không chỉ phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông mà còn giúp địa phương linh hoạt, chủ động trong thực hiện nội dung tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn dân cư. Tuy nhiên, để chuyển đổi thành công sang các cụm loa thông minh, ngoài sự nỗ lực của huyện thì rất cần sự hỗ trợ ngân sách từ tỉnh và các nguồn từ chương trình mục tiêu quốc gia.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của đài truyền thanh xã, đồng thời sẽ có báo cáo đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền liên quan xem xét đầu tư đúng mức trang thiết bị, giúp đài truyền thanh cấp xã hoạt động hiệu quả hơn, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: