• Văn hóa - Thể thao

Nhộn nhịp sân chơi thể thao cho trẻ

03/07/2022 03:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/07/2022 | 03:45

STO - Mùa hè năm nay, các hoạt động thể thao cho trẻ đã được khởi động lại. Nhiều địa phương, trung tâm, câu lạc bộ thể thao trong tỉnh Sóc Trăng đã tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích, tổ chức mở các khóa đào tạo, hoạt động hè và đã được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn, nhằm tạo cho trẻ những ngày hè an toàn, vui tươi sau những ngày tháng học tập căng thẳng.

Để kỳ nghỉ hè của con em trở nên sinh động, thoải mái và được thư giãn sau quá trình học tập căng thẳng, những năm gần đây, nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em tham gia khóa học thể thao như: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bơi lội… nhằm giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống, tránh bị cuốn vào các thiết bị công nghệ.

Các cầu thủ "nhí" tập chuyền bóng qua chướng ngại vật. Ảnh: PON LƯ

Tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Khu Thể thao tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9 (TP. Sóc Trăng) vào một buổi sáng ngày Chủ Nhật, dù chưa đến giờ tập, nhưng không khí chuẩn bị tập luyện của các cầu thủ “nhí” rất hào hứng. Lớp dạy bóng đá cơ bản do hướng dẫn viên, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quân đảm nhiệm. Trước khi bước vào sân tập, các học viên “nhí” được HLV hướng dẫn kỹ các động tác khởi động một cách bài bản. Sau đó, cho các em làm quen các động tác giữ bóng, chuyền bóng bằng nhiều bộ phận và trò chơi vận động để tạo tâm lý thoải mái hơn.

Em Phan Hồ Quốc Đại, sinh năm 2008, đến từ thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) tâm sự: “Em đam mê quả bóng tròn từ nhỏ, một phần do ảnh hưởng từ cha. Cha em trước đây cũng là một cầu thủ bóng đá phong trào của huyện, nên luôn nung nấu ước mơ, theo dõi mọi bước chân của em, giúp em có thêm động lực để cố gắng tập luyện tốt hơn. Mỗi lần đến với sân tập luyện nơi đây lại có thêm một niềm vui, vừa gặp gỡ bạn bè, vừa được thầy Quân truyền đạt những kỹ thuật chơi bóng đá. Đặc biệt, mới đây được thầy đưa em đi tham gia thi đấu giao lưu tại một số câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh rất vui. Từ đó, càng làm cho em cảm thấy đam mê môn bóng đá”.

Câu lạc bộ Bóng đá cộng đồng Sóc Trăng - STF được thành lập cách đây khoảng 2 năm, thu hút nhiều cầu thủ “nhí” đam mê bóng đá tham gia tập luyện vào buổi sáng các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Hiện, câu lạc bộ duy trì số lượng từ 40 - 50 học viên tham gia tập thường xuyên và được chia thành 3 nhóm tuổi: nhóm 1 từ U.6 - U.10, nhóm 2 từ U.11 - U.15 và nhóm 3 từ U.16 - U.18.

Em Lâm Văn Thái - một trong những học viên thuộc U.16 tham gia học ngay từ ngày đầu thành lập câu lạc bộ, đến từ ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) chia sẻ: “Em theo học Câu lạc bộ Bóng đá cộng đồng Sóc Trăng - STF khoảng 2 năm nay, vì đến với câu lạc bộ học bóng đá được thầy hướng dẫn nhiệt tình, từ những động tác, vị trí cơ bản đến khó. Bóng đá là môn em thích nhất, vì nó cho em niềm vui, hạnh phúc. Tham gia tập, được thầy tổ chức đưa chúng em đi thi đấu cọ xát, giao lưu với các câu lạc bộ bóng đá ở nhiều nơi, giúp em vừa phát triển cơ thể, vừa tránh xa các trò chơi điện tử”.

Câu lạc bộ Bóng đá cộng đồng Sóc Trăng - STF cơ bản cho các nhóm tuổi U.6 - U.10 rèn luyện thể chất, phát triển chiều cao; các nhóm U.15 và U.18 được tập nâng cao với các bài tập phối hợp nhóm, các bài đá phạt cố định.

Là một trong những người yêu thích môn thể thao “vua” lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và luôn mong muốn được truyền “lửa” đam mê của mình cho các em thiếu nhi Sóc Trăng, anh Nguyễn Quân - HLV Câu lạc bộ Bóng đá cộng đồng Sóc Trăng - STF cho biết: “Xuất phát từ niềm đam mê môn bóng đá, một phần nhận thấy hiện nay nhiều học sinh sau giờ học trên lớp, các em chủ yếu chỉ ở nhà xem tivi, chơi các trò chơi điện tử trên máy tính bảng, điện thoại… Vì thế, tôi muốn góp một phần nho nhỏ tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, để các em vừa rèn luyện kỹ năng bóng đá, vừa phát triển thể chất, chiều cao. Những cầu thủ có năng khiếu vượt trội, hoàn thiện tốt các kỹ năng sẽ được tư vấn, đưa thi tuyển vào các học viện bóng đá như: Hoàng Anh Gia Lai, PVF, Juventus... Các em cũng thường xuyên được tham gia các giải U trong vào ngoài tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các em có dịp thi đấu giao lưu, với tinh thần vui khỏe, học tập tốt”.

Thể thao hè không chỉ là sân chơi giúp cho các em thêm sức khỏe, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần mà còn đưa trẻ gần hơn với những môn thể thao vận động ngoài trời. Qua đó, các em có điều kiện phát huy năng khiếu, sở thích và cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình. Vì vậy, để đưa sân chơi hè đến gần hơn với mọi trẻ em, rất cần có sự quan tâm chung tay hơn nữa từ gia đình và toàn xã hội về nhu cầu “chơi mà học” của trẻ.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: