• Văn hóa - Thể thao

Sóc Trăng hân hoan đón năm mới 2024

10/02/2024 05:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/02/2024 | 05:05

STO - Đêm 9/2 (30 Tết), rất đông người dân ở các địa phương lận cận đã đổ về trung tâm thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) để du xuân và chờ đón thời khắc chuyển sang năm 2024, xem các màn bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Tại thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng), tối 30 Tết, người dân đổ ra đường du xuân từ sớm. Ảnh: CHÍ BẢO

Tại thành phố Sóc Trăng, tối 30 Tết, nhiều người dân xuống đường từ sớm để đến các điểm vui chơi như: Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, Công viên 30/4, Quảng trường Bạch Đằng, các điểm chùa trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, Khu đô thị 5A - điểm tổ chức chương trình bắn pháo hoa chờ đón giao thừa, chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Tiết trời đã được “làm ấm” lên bởi dòng người đổ về các điểm vui chơi. Càng tối muộn, dòng người đổ về càng đông hơn. Người dân từ khắp nơi gửi xe ở những tuyến đường lân cận Khu đô thị 5A để đi bộ tới điểm bắn pháo hoa, xem chương trình nghệ thuật và pháo hoa.

Các bạn trẻ lưu lại khoảnh khắc tại Hồ Nước Ngọt. Ảnh: CHÍ BẢO

Đúng 20 giờ 30 phút, tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng, UBND tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sóc Trăng - Mùa xuân khát vọng”. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đông đảo người dân.

Các đại biểu dự chương trình nghệ thuật tại điểm bắn pháo hoa Khu đô thị 5A. Ảnh: THẠCH PÍCH

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, năm 2023 đã qua với nhiều thành tích đạt được khá toàn diện trên nhiều mặt, năm 2024 đã đến với những khởi đầu tốt đẹp cho khát vọng vươn xa! Năm Quý Mão sắp qua và xuân Giáp Thìn đang đến. Với mong muốn mang lại không khí Tết đoàn viên và niềm tin cho một năm mới 2024 nhiều thắng lợi, chương trình nghệ thuật đêm nay với chủ đề “Sóc Trăng - Mùa xuân khát vọng” là chương trình văn nghệ đặc biệt, nhằm lan tỏa đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thông điệp về một Sóc Trăng luôn đoàn kết, sẵn sàng đón nhận những cơ hội, thách thức để bứt phá vươn lên, tất cả cùng chung tay để thực hiện khát vọng mùa xuân, cùng góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đến chùa Quan Âm Linh Ứng (thành phố Sóc Trăng) thắp hương cùng với gia đình trong năm mới, cô Lý Thị Đào - nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng (nay là Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng) chia sẻ: “Là một người dân sống nhiều năm tại thành phố Sóc Trăng, tôi thấy năm nay, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm chỉnh trang đô thị, chăm chút từng tiểu cảnh, người dân địa phương khác đến Sóc Trăng đều khen tỉnh Sóc Trăng năm nay trang trí đèn, hoa rất đẹp. Là một người dân Sóc Trăng, tôi cũng cảm thấy rất là tự hào. Ước nguyện của tôi trong năm mới là mong sao cho kinh tế tỉnh nhà phát triển và người dân có đời sống ấm no, hạnh phúc. Tết đến, tôi xin chúc cho lãnh đạo tỉnh được nhiều sức khỏe để lãnh đạo, quản lý, tiếp tục chăm lo cho người dân. Chúc cho mọi người dân đều may mắn, làm ăn phát đạt”.

Bạn Lê Nhựt Anh - quê ở Sóc Trăng hiện là sinh viên Trường Đại học FPT, thành phố Cần Thơ, bộc bạch: “Sắp đến thời khắc giao thừa, em rất phấn khởi, hân hoan, háo hức đón chờ năm mới. Một năm mới lại đến! Đây là thời điểm chúng ta có thể sum vầy cùng với gia đình, cũng là thời điểm em tạm gác lại công việc học tập, để quay về cùng với gia đình có được cái Tết đoàn viên. Năm 2024, em mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển. Chúc cho mọi người có một năm mới thật hạnh phúc, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với người thân của mình”.

Đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại tỉnh Sóc Trăng có 3 điểm tổ chức chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa đón giao thừa gồm: thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu và huyện Cù Lao Dung. Trong thời khắc giao thừa, các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn tỉnh trở nên rực rỡ và lung linh hơn bao giờ hết.

Người dân thị xã Vĩnh Châu xem pháo hoa đón chào năm mới. Ảnh: VĂN SANH

Tại thị xã Vĩnh Châu, người dân được xem các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân và xem bắn pháo hoa. Đến chung vui cùng người dân có đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; lãnh đạo HĐND, UBND thị xã và các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã.

Tại huyện Cù Lao Dung, không khí chào xuân mới của huyện Cù Lao Dung diễn ra rất rộn ràng. Ông Lâm Văn Hiệp - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Thạnh Đông chia sẻ, đón xuân Giáp Thìn 2024, người dân cù lao có thêm nhiều niềm vui khi cuộc sống ngày càng khởi sắc, quê hương không ngừng đổi mới. Đặc biệt là huyện Cù Lao Dung chuẩn bị công nhận huyện nông thôn mới và chiếc cầu Đại Ngãi nối liền đôi bờ sông Hậu đã khởi công, hứa hẹn sẽ tạo nhiều thuận lợi để huyện phát huy tiềm năng cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Người dân huyện Cù Lao Dung xem chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa đón giao thừa. Ảnh: THANH QUANG

Đến 23 giờ 10 phút, người dân thị xã Vĩnh Châu và huyện Cù Lao Dung bắt đầu được xem những tràng pháo hoa đầu tiên khai hỏa, trong tiếng reo vui đón chào năm mới. Đến 23 giờ 40, người dân thành phố Sóc Trăng cũng được xem những tràng pháo hoa rực rỡ, lung linh.

Pháo hoa mừng năm mới tại thành phố Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Các bạn trẻ ghi lại khoảnh khắc đêm giao thừa. Ảnh: CHÍ BẢO

Chị Nguyễn Thị Thúy An ở Phường 2, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Tôi thấy màn bắn pháo hoa đón năm mới tại thành phố Sóc Trăng năm nay rất hoành tráng, mang đến nhiều cảm xúc và phấn khởi trong lòng mọi người. Tôi mong muốn trong năm mới, mọi người và gia đình nhiều sức khỏe, sung túc hơn”.

Sau khi màn pháo hoa kết thúc người dân trở về nhà. Ảnh: THẠCH PÍCH

Và một số người đến các điểm chùa cầu bình an đầu năm mới. Ảnh: CHÍ BẢO

Sau khi màn pháo hoa kết thúc lúc 23 giờ 55 phút, người dân đổ ra các tuyến đường trở về nhà, một số người đến các điểm chùa cầu bình an đầu năm mới.

/uploads/Video/News/2024/02/10/0201015150071270056.mp4

Thời khắc giao thừa đã điểm, gác lại những lo toan bộn bề của năm cũ, trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân từ nông thôn đến thành thị trên khắp địa bàn tỉnh đều hướng lòng mình về quê hương, đất nước với cầu mong cuộc sống bình yên, thịnh vượng đến với mọi người, mọi nhà, khởi đầu một năm mới mọi điều tốt đẹp và thành công.

CHÍ BẢO - THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: