• Văn hóa - Thể thao

Thống nhất mua 117 hiện vật trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng

15/04/2024 18:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/04/2024 | 18:08
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định mua hiện vật Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên hội đồng thẩm định.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng thẩm định nghe đại diện lãnh đạo Bảo tàng tỉnh báo cáo tóm tắt nội dung hồ sơ sưu tầm hiện vật thuộc Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo báo cáo, kết quả sưu tầm hiện vật và sưu tầm các bộ sưu tập hiện vật đạt được 154 hiện vật. Trong đó, 31 hiện vật nhạc cụ dân tộc Khmer; 14 hiện vật nhạc cụ dân tộc Hoa; liên quan đến nghề truyền thống và các hiện vật có liên quan đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của dân tộc Hoa 14 hiện vật và 1 bộ sưu tập hiện vật khuôn làm bánh gồm 10 hiện vật; hiện vật liên quan đến nghề truyền thống và các hiện vật có liên quan đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của dân tộc Khmer có số lượng 7 hiện vật và 6 bộ sưu tập gồm 47 hiện vật...

Qua báo cáo, các thành viên hội đồng thẩm định đã trao đổi, thảo luận về hồ sơ hiện vật (hình dáng, thẩm mỹ, niên đại…) và những giá trị về văn hóa, lịch sử.

Kết quả, hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất mua 117/154 hiện vật nói trên, nhằm phục vụ công tác trưng bày, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: