• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức Hội thi nấu ăn và viết thư pháp trong cộng đồng người Hoa

24/09/2023 16:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/09/2023 | 16:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 24/9, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dục Anh, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh và Hội Tương tế người Hoa thành phố tổ chức Hội thi viết “Thư pháp chữ Hoa” và “Ẩm thực món Hoa” năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng đến dự.

Hội thi viết “Thư pháp chữ Hoa” có 15 thí sinh tham gia. Riêng phần thi “Ẩm thực món Hoa” có 13 đội tham gia. Các thí sinh tham gia hội thi thuộc những tổ chức hay cá nhân, gia đình người Hoa đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Các thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện được giá trị văn hóa qua cách trình bày và ý nghĩa mà sản phẩm làm ra với những sáng tạo về chữ viết. Các tác phẩm thư pháp thể hiện sự hài hòa, cân đối đường nét câu chữ. Các món ăn dự thi như: gà tiềm, cơm ngũ sắc, khâu nhục, giò heo bắc thảo... được nấu nướng tỉ mỉ, khéo léo, bày trí đẹp mắt, mang hương vị truyền thống của người Hoa.

Đồng chí Đào Ngọc Ngưng - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Sóc Trăng (thứ 7 từ phải qua) trao giải cho các đội tham gia Hội thi “Ẩm thực món Hoa”. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng, hội thi nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng người Hoa trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, góp phần giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của người Hoa. Qua đó, tạo không khí vui tươi, sáng tạo, phấn khởi cho người tham gia. Đây cũng là dịp để các tập thể, cá nhân học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất “Ẩm thực món Hoa” cho đội thi đến từ chùa La Hán. Đối với phần thi “Thư pháp chữ Hoa”, anh Quách Trí Tuyên giành giải nhất. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cho các đội và các cá nhân có thành tích cao.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: