• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức lễ mừng công 2 đội ghe ngo (nam, nữ) chùa Tum Núp giành ngôi vô địch

02/12/2023 19:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/12/2023 | 19:34
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 2/12, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phối hợp với Ban Quản trị chùa Tum Núp, xã An Ninh tổ chức lễ mừng công đội ghe ngo nữ và đội ghe ngo nam chùa Tum Núp 2 đã thi đấu xuất sắc giành ngôi vô địch tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Đến chung vui cùng với nhà chùa và 2 đội ghe ngo, có đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Châu Thành và đông đảo vận động viên, bà con phật tử.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm cùng với chị em đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, ở nội dung nữ có 6 đội tham gia tranh tài cự ly 1.000 mét. Qua các vòng đấu bảng đến trận chung kết xếp hạng, đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp đã thi đấu xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ của mình để giành ngôi vô địch trước đội ghe ngo chùa Prêk Chếk (thị xã Ngã Năm) mang vinh quang về cho huyện nhà và bổn chùa.

Đối với giải nam, có 40 đội tham gia tranh tài cự ly 1.200 mét, đội ghe ngo nam chùa Tum Núp 2 cũng giành chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ để góp mặt trong trận chung kết gặp đội ghe ngo chùa Ông Kho (Thạnh Trị). Trong trận đấu này, với sự quyết tâm, đoàn kết của cả đội, các tay bơi của chùa Tum Núp 2 đã giành ngôi quán quân mùa giải năm nay.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng trao tiền hỗ trợ cho 2 đội ghe ngo của chùa Tum Núp. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong niềm vui chung của đội, Đại đức Lâm Hiệp - Trụ trì chùa Tum Núp cho rằng: “Năm nay, nhà chùa có 2 đội ghe ngo nam và 1 đội ghe ngo nữ tham gia thi đấu tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng. Điều kỳ diệu đã đến khi 2 đội ghe ngo của chùa lần đầu tiên tại một mùa giải giành được 2 ngôi vô địch (nam, nữ). Đúng là một niềm vui đến với nhà chùa. Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm lãnh và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, chính quyền địa phương xã cùng với sự hỗ trợ tích cực của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã giúp cho đội ghe ngo chùa thi đấu thành công”.

Lãnh đạo huyện Châu Thành trao tặng tiền thưởng 100 triệu đồng cho 2 đội đạt thành tích cao. Ảnh: THẠCH PÍCH

Dịp này, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao tặng tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho 2 đội ghe ngo nam, nữ của chùa; lãnh đạo huyện Châu Thành cũng trao tặng tiền thưởng 100 triệu đồng cho 2 đội đạt thành tích cao. Ngoài ra, các doanh nghiệp và mạnh thường quân cũng trao nhiều phần quà có giá trị cho các đội ghe ngo.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: