• Văn hóa - Thể thao

Văn hóa đọc nhìn từ đường sách

25/02/2024 18:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND Online
  • Chủ Nhật, 25/02/2024 | 18:05

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh vừa thông báo, Lễ hội đường sách dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng cả về lượng khách đến tham quan, lượng sách bán ra và tổng doanh thu.

Cụ thể, sau 8 ngày tổ chức, lễ hội thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan, mua sách, tăng 11,1% so với năm 2023; hơn 5.000 tựa sách tương đương 76.158 quyển đã được bán ra, tăng 22,53% so với năm 2023. Doanh thu tại Lễ hội đường sách ước đạt hơn 10 tỷ đồng, tăng 18,23% so với năm 2023.

Đông đảo bạn trẻ tham gia Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: NGHĨA TRUNG

Lễ hội đường sách Tết năm nay có sự đầu tư, chú trọng hơn về mặt truyền thông. Ngoài kết nối 20 trang fanpage của các đơn vị, ban tổ chức còn xây dựng kênh TikTok riêng thu hút 316.016 lượt người tiếp cận. Lễ hội đã tổ chức 63 chương trình, trong đó, lần đầu tiên Chương trình “Lì xì sách Tết” đã thu hút sự tham gia của các đơn vị xuất bản, phát hành sách và tạo hiệu ứng tích cực về việc lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đặc biệt, lễ hội là điểm đến lý tưởng cho trẻ em và thanh thiếu niên, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em ngay từ khi còn nhỏ. Bằng cách tạo ra một không gian thuận lợi và hấp dẫn cho việc đọc sách, lễ hội đã khơi dậy sự quan tâm và tò mò về sách, từ đó tạo thói quen đọc sách thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, việc tổ chức những buổi trò chuyện, gặp gỡ giữa độc giả và tác giả còn tạo ra một môi trường giao lưu thú vị, hứng thú cho độc giả trẻ.

Có thể nói, việc tổ chức lễ hội sách không chỉ là hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân dịp Tết mà còn là một cơ hội quan trọng để thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao ý thức về giá trị của sách trong cuộc sống. Để những lễ hội sắp tới thu hút được nhiều đối tượng độc giả hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhiều chuyên gia cho rằng cần tổ chức thêm các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, diễn đàn, hội thảo có tính tương tác và sáng tạo; tăng cường sự đa dạng về thể loại sách và nội dung.

Cần tận dụng tối đa lợi thế mạng xã hội, website, ứng dụng di động... để quảng bá, xây dựng một không gian lễ hội sách có tính trải nghiệm và gần gũi với giới trẻ. Cần duy trì các chương trình tập trung vào đối tượng học sinh và sinh viên, như những hoạt động thảo luận về sách, tạo cơ hội cho các nhóm văn học trẻ trình bày, quảng bá tác phẩm của mình tại lễ hội...

THIÊN THANH/Báo QĐND

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: