• Xây dựng Đảng

Chuyên mục Thanh niên

Chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

09/12/2022 04:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/12/2022 | 04:31

STO - Trong những năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ đó đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: “Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn xác định công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp có vai trò quan trọng, góp phần bổ sung sức trẻ và nguồn nhân lực mới cho Đảng, đồng thời đảm bảo sự vững chắc cho sự phát triển của đoàn. Để công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đạt hiệu quả tích cực, các cấp bộ đoàn đã tập trung triển khai tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời quan tâm tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng để từ phong trào kịp thời phát hiện những nhân tố ưu tú giới thiệu cho Đảng”.

Theo đó, các cấp bộ đoàn tiếp tục thực hiện cuộc vận động đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tập trung triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TWĐTN-BTC, ngày 21/7/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng thời, tích cực, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đối thoại với đoàn viên, thanh niên, tham gia góp ý các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công tác thanh niên.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai cho đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, học tập, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 4 bài học lý luận chính trị với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo như: tổ chức các hội thi tìm hiểu, tuyên truyền trực quan, sinh hoạt chuyên đề, phổ biến trên website, trang fanpage, mạng xã hội đến 100% cán bộ đoàn, đoàn viên và 88% thanh niên.

Thông qua các phong trào, các cơ sở đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện nhiều đoàn viên ưu tú, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Ảnh: TẤN PHÁT

Song song đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của đoàn đến đoàn viên, thanh niên như phong trào Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các phong trào, các cơ sở đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống đẹp để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đoàn viên Nguyễn Huỳnh Phúc Lợi - Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Đoàn viên, thanh niên được kết nạp Đảng là sự đánh dấu và ghi nhận cả một quá trình nỗ lực trong học tập và rèn luyện, là nguồn động viên, khích lệ to lớn. Với cá nhân em, em luôn ra sức học tập tốt, tích cực tham gia các phong trào của đoàn, phấn đấu không ngừng để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, trong năm 2022, các cấp bộ đoàn đã bồi dưỡng và giới thiệu 2.086 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, qua đó có 1.182 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 39.000 đoàn viên, trong đó có trên 6.000 đoàn viên là đảng viên tham gia sinh hoạt. Đoàn viên, thanh niên sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên là đoàn viên, thanh niên đã trở thành hạt nhân quan trọng trong việc củng cố bộ máy tổ chức đoàn các cấp.

Đảng viên trẻ Phạm Minh Luân - Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn ra sức phấn đấu lập thân, lập nghiệp, đi đầu trong việc thực hiện đường lối đổi mới đất nước của Đảng, không ngại gian khổ, khó khăn, dám nghĩ, dám làm. Đồng thời, tích cực học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, đóng góp vào công tác giáo dục thế hệ trẻ ở địa phương. Bên cạnh đó, trên cương vị là thủ lĩnh thanh niên, tôi thường xuyên tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên nhằm thu hút nhiều thanh niên vào tổ chức đoàn, hội và tham mưu cho cấp ủy đảng trong công tác tạo nguồn cho đoàn viên tiêu biểu vào tổ chức đảng”.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm cũng cho biết thêm, bên cạnh những mặt đạt được, công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên vẫn còn một số tồn tại. Điển hình như số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trên tổng số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng còn thấp, chất lượng đoàn viên ưu tú và diễn ra không đồng đều ở các khu vực, đối tượng, tỷ lệ đoàn viên ưu tú trong khu vực trường học, dân tộc thiểu số, tôn giáo, thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được kết nạp vào Đảng còn thấp.

Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế. Qua đó, xây dựng đoàn thật sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tạo môi trường rèn luyện lý tưởng, xây dựng thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên” để thực hiện mục tiêu, lý tưởng cao cả của Đảng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: