• Xây dựng Đảng

Đảng đã cho ta một mùa xuân

12/02/2024 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/02/2024 | 04:39

STO - Đảng ta ra đời vào mùa Xuân, mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. 94 mùa xuân có Đảng (3/2/1930 - 3/2/2024) - Đảng Cộng sản Việt Nam đã chèo lái con thuyền cách mạng, dẫn dắt dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, tạo lập được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế ngày càng cao. Trong niềm hân hoan đón mùa Xuân mới Giáp Thìn, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, càng khơi dậy trong mỗi người Việt Nam, trong đó có những người con Sóc Trăng khát vọng vươn lên, góp sức mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

NHỮNG BƯỚC NGOẶT VĨ ĐẠI

Trước khi Đảng ta ra đời, đất nước Việt Nam chìm trong đêm dài nô lệ. Với tinh thần yêu nước, nhân dân ta vùng lên chống ách áp bức, bóc lột của bọn thực dân và phong kiến tay sai, nhưng do chưa có một đường lối đúng đắn, nên nhiều phong trào đấu tranh bị thất bại. Trong bối cảnh ấy, Bác Hồ, với tên gọi Nguyễn Ái Quốc, trên đường bôn ba khắp thế giới đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin con đường mà theo Người là con đường duy nhất cứu nước, giải phóng dân tộc, đó là con đường cách mạng vô sản. Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Người, ba tổ chức cộng sản là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản liên đoàn hội nghị hợp nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đây, cách mạng Việt Nam có ngọn cờ dẫn đường chỉ lối là Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam

Đảng ra đời là một sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng tạo nên sức mạnh to lớn, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua muôn trùng sóng gió đến bến bờ vinh quang. Đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp trong gần một thế kỷ, lật nhào chế độ phong kiến hàng nghìn năm, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Trung tá Trần Mách - nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Sóc Trăng (nay là thành phố Sóc Trăng) (Sóc Trăng) kể cho thế hệ trẻ nghe về những ngày đầu được kết nạp Đảng. Ảnh: CHÍ BẢO

Những thắng lợi, chiến công, kỳ tích của cách mạng Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử đã minh chứng sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi. Đặc biệt, những năm gần đây, dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh quốc tế hay dịch bệnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng và gặt hái nhiều thành tựu.

Từ đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân Sóc Trăng vượt qua vô vàn khó khăn, gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng đất nước năm 1975. Tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương, đất nước, trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lãnh đạo quân và dân trong tỉnh tiếp tục vượt mọi khó khăn, thách thức, cải tạo và phát triển kinh tế - xã hội, từng bước tháo gỡ khó khăn, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc, đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững.

TRỌN NIỀM TIN THEO ĐẢNG

Năm nay, dù đã bước sang tuổi thất thập nhưng khi nhắc đến ngày kết nạp Đảng 55 năm trước, Trung tá Trần Mách - nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Sóc Trăng (nay là thành phố Sóc Trăng) (Sóc Trăng) kể vanh vách như chuyện mới xảy ra hôm qua. Ông không quên giây phút thiêng liêng đó.

Ông được kết nạp Đảng ngay trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, ở nhà dân, bám dân để chiến đấu. Trong buổi lễ kết nạp Đảng, tuy bài trí đơn sơ nhưng nghiêm trang và rất đỗi thiêng liêng. Trung tá Trần Mách tâm sự: “Lúc ấy, chi bộ chỉ có 2 người, đồng chí Bí thư chi bộ tuyên bố ngắn gọn rằng, hôm nay đồng chí chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và giao nhiệm vụ cho đảng viên mới “hãy dũng cảm chiến đấu và giải phóng quê hương””.

Đại tá Đỗ Nam Hiền - nguyên Trưởng Ban Khoa học Lịch sử, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng mong muốn đảng viên, thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tiếp bước viết tiếp những chiến công của thế hệ đi trước. Ảnh: CHÍ BẢO

Còn Đại tá Đỗ Nam Hiền - nguyên Trưởng Ban Khoa học Lịch sử, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Sóc Trăng cho biết, trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện không sợ hy sinh, gian khổ trong chiến tranh, chi bộ chăm bồi thử thách suốt 3 năm, đến năm 1976 tôi mới vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Lúc ấy, tâm trạng rất vui mừng, tự hào được Đảng tin tưởng, giao nhiệm vụ.

Anh Khưu Nhật Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) chia sẻ: “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rồi bước chân vào giảng đường đại học, tôi đã yêu thích màu áo xanh tình nguyện, rồi tham gia hoạt động đoàn, tôi ước mơ trở thành chiến sĩ tình nguyện, trở thành đảng viên”. Và Nhật Khánh được chăm bồi kết nạp Đảng khi đang là sinh viên. Giây phút đưa cánh tay nắm chặt lên hô vang “xin thề”, Khánh tự hào, vui sướng vì đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Là một cán bộ đoàn năng động, anh Nhật Khánh đã có nhiều hoạt động sôi nổi trong phong trào đoàn, anh đứng ra thành lập Câu lạc bộ Kết nối trái tim gồm 16 thành viên chủ chốt và hơn 40 cộng tác viên thường xuyên, phủ khắp địa bàn huyện Thạnh Trị. Khi có thông tin về các hoàn cảnh yếu thế, bệnh tật cấp bách… các thành viên sẽ khảo sát và tiến hành đăng bài kêu gọi hỗ trợ trên mạng xã hội. Đến nay có hơn 50 hoàn cảnh đã được hỗ trợ, số tiền mặt từ 5 - 7 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/hoàn cảnh. Đặc biệt từ năm 2022 đến nay, câu lạc bộ đã nhận đỡ đầu hằng tháng 5 trẻ em mồ côi, trẻ bị nhiễm HIV, trong đó có trường hợp 3 chị em trong một gia đình mồ côi cha lẫn mẹ, em nhỏ nhất chỉ mới hơn 2 tuổi, em lớn nhất 13 tuổi, hằng tháng câu lạc bộ đỡ đầu với số tiền trên dưới 4 triệu đồng cho các em.

Anh Khưu Nhật Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thạnh Trị kết nối hỗ trợ một cụ già neo đơn ở thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Từ thực tiễn hoạt động cách mạng của mình, những bậc cao niên tuổi Đảng luôn quan tâm, dành cho các thế hệ đảng viên sự tin tưởng, kỳ vọng tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang. Đại tá Đỗ Nam Hiền nhắn nhủ: “Tôi mong muốn đảng viên, thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tạo cho mình một lối sống lành mạnh, trong sạch, có chí cầu tiến...”.

Một mùa xuân mới đang về. Với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua 94 mùa xuân, Đảng ta quyết tâm tiếp tục nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, thực sự là đạo đức, là văn minh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển đất nước hùng cường, các cấp ủy đảng đã và đang lan tỏa, cổ vũ mạnh mẽ các tầng lớp nhân dân phát huy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động hội nhập quốc tế. Niềm tin của nhân dân với Đảng tiếp tục được bồi đắp, củng cố vững vàng, tạo ra xung lực mới, đưa đất nước phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: