• Xây dựng Đảng

Đảng là cuộc sống hôm nay

03/02/2024 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2024 | 04:48

STO - Cách đây 94 năm vào mùa xuân, Đảng ta ra đời. Từ khi có Đảng, đất nước tràn ngập niềm tin. Cụm từ “Mừng Đảng, mừng xuân” luôn là khái niệm in đậm, khắc sâu trong tâm thức của nhân dân Việt Nam, là nguồn cảm hứng mãnh liệt để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn vai trò, vị trí của Đảng mang lại cho cuộc sống hôm nay.

Trải qua 94 mùa xuân với biết bao thăng trầm lịch sử, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân một lòng hướng về Đảng như ca từ trong bài hát Đảng là cuộc sống của tôi của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn: “giữ vẹn tròn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn niềm tin yêu, trọn đời lòng ta gắn bó, sắt son bước theo bóng cờ”. Không khí mùa xuân hòa quyện với hào khí dân tộc, trở thành thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, bền chặt tựa vào nhau thủy chung, son sắt. Đây chính là sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt Nam qua bao thế hệ.

Đã qua 37 năm đổi mới, Đảng như ngọn hải đăng, như ánh sáng mặt trời soi đường cho dân tộc ta, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Để rồi, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, uy tín và vị thế như hiện nay. Cùng với cả nước quê hương Sóc Trăng đang vươn lên mạnh mẽ, xứng đáng với sự hy sinh của bao thế hệ. Từ dãy Trường Sơn hùng vĩ đến thênh thang biển Đông muôn trùng sóng vỗ; từ cột cờ Lũng Cú linh thiêng đến mũi Cà Mau ngút ngàn sinh thái, đất nước ta, quê hương ta như công trường hối hả: “Trời xanh vươn ống khói xuân khắp nơi nơi…”.

Quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển được khẳng định bằng những thành tựu trên các bình diện: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… Tất cả những thành quả đó là biểu hiện mạnh mẽ nhất cho sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, thể hiện cho ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng của dân tộc Việt Nam.

Nói về tiềm lực và vị thế của Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đây chính là sự kết tinh của sức sáng tạo, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ và đã trở thành chân lý.

Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản. Tuy có lúc khó khăn, gian khổ, nhưng tư tưởng “dân là gốc” của Đảng là nhất quán. Thế nên nhân dân tuyệt đối tin Đảng, một lòng theo Đảng, như bài thơ Ba mươi năm đời ta có Đảng của Tố Hữu:

“Con chim biết nhớ đàn, nhớ tổ

Ta nhớ người đau khổ nuôi ta

Ơn người như mẹ, như cha

Lòng dân yêu Đảng như là yêu con”.

Tình dân với Đảng mãi mãi là tình cây với đất, gắn bó bền chặt, thủy chung, son sắt; khẳng định chân lý vững chắc, ở Việt Nam, Đảng với dân tộc - nhân dân là một. Đảng và mùa xuân dân tộc là giá trị văn hóa trường tồn, được kế thừa truyền thống lịch sử, tinh hoa bản sắc cha ông. Đó là bức tường thành vững chắc ngăn chặn, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và nền tảng của Đảng.

Xuân Giáp Thìn - năm con “Rồng” đã về trên quê hương, đất nước Việt thân yêu. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm rực rỡ sắc màu. Dải đất hình chữ S thân yêu như dải lụa đào mềm mại, rực rỡ sắc màu cờ đỏ, sao vàng. Dưới lá cờ quang vinh búa liềm của Đảng, với sức sáng tạo như “chồi non, lộc biếc”, cả dân tộc lại “siết tay nhau đứng quanh Đảng Cộng sản Việt Nam”, nguyện thủy chung, son sắt đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ.

Với khát vọng mùa xuân của năm con “Rồng”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng tiếp tục tạo bước đột phá mới về kinh tế - xã hội trong năm 2024, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng, góp phần làm thay đổi vị thế, uy tín của tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của những năm tiếp theo.

LÊ TRÚC VINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: