• Xây dựng Đảng

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy

12/01/2023 10:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/01/2023 | 10:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 12/1, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng, dưới sự chủ trì của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban Đảng Trung ương.

Phát biểu quán triệt mục đích hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn nêu rõ: “Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hàng năm đối với tập thể và từng đồng chí thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm đánh giá đúng kết quả thực hiện trách nhiệm, quyền hạn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy chế làm việc của Tỉnh ủy và chức trách, nhiệm vụ được giao của từng đồng chí thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2022”.

Qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình giúp cho tập thể và từng đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy soi rọi những hạn chế và trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Trên cơ sở đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Về phương pháp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, tiến hành kiểm điểm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc và quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan của từng đồng chí trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng mức những ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và phong cách, lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức, lối sống và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ. Lấy kết quả kiểm điểm của tập thể làm cơ sở để kiểm điểm cá nhân, lấy kết quả kiểm điểm của cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh kiểm điểm của tập thể; gắn đánh giá, xếp loại chất lượng của cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Dự kiến, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022 diễn ra từ ngày 12 - 14/1.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: