• Xây dựng Đảng

Nỗ lực xây dựng Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

28/09/2023 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 04:51

STO - Phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Để góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các đơn vị ở khu vực này, tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về “Tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”.

Kỳ 1: Khi doanh nghiệp có tổ chức đảng 

Cuối tháng 8/2023, Chi bộ Trường Mầm non Edison được thành lập với 4 đảng viên. Đây là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển mới của nhà trường. Đồng thời cũng là nhiệm vụ quan trọng của Đảng ủy phường 3, thành phố Sóc Trăng trong việc thực hiện chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy và Thành ủy Sóc Trăng về xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Thêm một tổ chức là tăng thêm sức mạnh, sức chiến đấu cho Đảng. Xác định rõ điều đó nên thời gian qua, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư, Đảng ủy phường 3 đã chủ động rà soát, liên hệ với các công ty, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn phường có đủ điều kiện để thành lập chi bộ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy phường 3 cho biết: “Đảng ủy phường đã làm việc với Hội đồng quản trị của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mầm non Edison và được sự thống nhất để thực hiện các thủ tục thành lập chi bộ. Chúng tôi cũng xin ý kiến Thường trực Thành ủy để thành lập Chi bộ Trường Mầm non Edison trực thuộc Đảng ủy phường 3. Để giúp cho chi bộ hoạt động có hiệu quả và ngày càng nâng cao chất lượng, Đảng ủy phường 3 chỉ đạo tích cực hỗ trợ cho chi bộ trong suốt quá trình hoạt động”.

Trước thời điểm trên, các đảng viên trong Trường Mầm non Edison tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú. Từ những bất cập trong quá trình sinh hoạt đối với việc thực hiện nhiệm vụ riêng của trường, đồng thời nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp, lãnh đạo nhà trường, đảng viên đều mong muốn được thành lập chi bộ đảng. Đồng chí Hồ Anh Thơ - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Edison cho biết: “Để phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và tạo thuận lợi cho các đảng viên sinh hoạt, nhà trường làm thủ tục gửi đến Thành ủy, Đảng ủy xem xét thành lập chi bộ. Trong quá trình làm thủ tục, Đảng ủy phường 3 đã giúp đỡ, hướng dẫn chuyển sinh hoạt đảng đối với các đảng viên. Thời gian tới, tôi sẽ cùng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy phường 3, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) (bìa phải) trao quyết định thành lập chi bộ cho Chi bộ Trường Mầm non Edison. Ảnh: THIỆN HẢI

Thời gian qua, các tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời tập hợp cán bộ, đảng viên, người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo đồng chí Trần Thanh Dũng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Văn phòng Công chứng Trần Thanh Dũng ở phường 8, thành phố Sóc Trăng, Chi bộ Văn phòng Công chứng Trần Thanh Dũng có 4 đảng viên, trực thuộc Đảng ủy phường 8. Từ khi được thành lập vào tháng 9/2013, chi bộ luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường 8. Chi bộ thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Qua đó, các đảng viên, công nhân viên trong chi bộ luôn giữ vững lập trường chính trị, đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và hành động. Các đảng viên lấy chất lượng và hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu; có ý thức và thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chi bộ hiện đang hoàn tất hồ sơ để kết nạp thêm 1 đảng viên.

Từ năm 2020 đến 2022, Văn phòng Công chứng Trần Thanh Dũng đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên theo quy định của pháp luật, góp phần thực hiện công tác xã hội hóa hoạt động công chứng ở địa phương. Theo đó, văn phòng đã công chứng gần 8.800 giao dịch và hàng ngàn trang văn bản chứng thực theo quy định của pháp luật; dịch thuật từ tiếng Việt sang tiếng Anh hàng trăm bản dịch... Tổng số phí và lệ phí thu được hơn 2,6 tỷ đồng và nộp thuế hơn 84 triệu đồng. Đóng góp vào kết quả nổi bật đó, đảng viên trong chi bộ luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

Các đảng viên Chi bộ Văn phòng Công chứng Trần Thanh Dũng lấy chất lượng và hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu. Ảnh: THIỆN HẢI

Hiện nay, các cơ sở đảng doanh nghiệp ngoài nhà nước hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực: ngân hàng; thương mại, dịch vụ - xây dựng; y tế; chế biến thủy sản. Theo đồng chí Lý Bình Cang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, cấp ủy cơ sở đảng doanh nghiệp ngoài nhà nước đã phối hợp với người quản lý doanh nghiệp lãnh đạo đảng viên và người lao động thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện, bình quân hằng năm đóng góp số tiền trên 3,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 53 tỷ đồng.

Công tác phát triển tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân những năm qua được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện nay, phát triển tổ chức đảng trong khu vực này vẫn còn những hạn chế, khó khăn...

THIỆN HẢI

(Còn tiếp)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: