• Xây dựng Đảng

Tự hào khi được nhận những tấm Huy hiệu Đảng

19/03/2024 04:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/03/2024 | 04:28

STO - Hằng năm, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: ngày thành lập Đảng 3/2, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày Quốc khánh 2/9, Cách mạng Tháng Mười Nga 7/11, đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đều tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng. Đây được xem là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng. Tự hào và phấn khởi, đó vừa là tâm trạng của các đảng viên cao niên tuổi đảng, vừa là niềm vui chung của gia đình và chi bộ nơi đảng viên sinh hoạt. Bởi tấm Huy hiệu Đảng được trao không chỉ đơn thuần là sự ghi nhận về tuổi Đảng, mà đối với các đồng chí cao niên tuổi Đảng đó còn là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân cho quá trình cống hiến của mỗi người cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng. Ảnh: CHÍ BẢO

Nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng - nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tự hào và xúc động khi được trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đúng dịp Quốc khánh 2/9. Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng bày tỏ: “Tôi cảm thấy tự hào và vui mừng khi được dự buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp phấn đấu của bản thân và những đảng viên được vinh dự nhận Huy hiệu của Đảng. Riêng bản thân tôi từ năm 15 tuổi đã tham gia kháng chiến chống Mỹ, tôi cảm nhận sâu sắc những hy sinh, mất mát trong chiến tranh, cũng hiểu rõ sự tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó không ngừng cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một niềm vinh dự rất lớn mà tôi luôn xem đó là triết lý sống của mình để luôn phấn đấu rèn luyện không ngừng, để xứng đáng là một đảng viên tốt, một cán bộ gương mẫu; xứng đáng với người đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng nhớ lại: “Ngày trước, các chú cán bộ được gia đình tôi nuôi giấu rất đông. Hồi đó còn nhỏ, mình cũng chưa hiểu nhiều về Đảng, về cách mạng; chỉ biết mấy chú là người tốt, làm gì cũng đặt lợi ích của bà con, của tập thể lên trên hết. Đặc biệt, các chú rất dũng cảm. Nhiều chú bị địch bắt, tra tấn dã man, nhưng các chú nhất quyết không khai, giữ vững an toàn cho tổ chức và đồng đội. Nhờ ảnh hưởng từ các chú mà 5 anh em tôi đều giác ngộ cách mạng và tham gia kháng chiến từ rất sớm”.

Phát biểu trong buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, đồng chí Lưu Nguyệt Hồng chia sẻ, để đáp lại sự quan tâm, ưu ái, chăm lo, động viên và giúp đỡ của Đảng dành cho chúng tôi trong suốt những năm qua, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, luôn gương mẫu tham gia phong trào cách mạng ở địa phương và vận động gia đình, nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Thành ủy trong nhiệm kỳ, chương trình, kế hoạch của UBND thành phố Sóc Trăng, có trách nhiệm trong việc giáo dục thế hệ con em, giúp đỡ các đồng chí trưởng thành, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Đảng.

Ông Huỳnh Phú Hữu - nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Tú (bìa trái) kể về những ngày đầu vào Đảng. Ảnh: CHÍ BẢO

Còn ông Huỳnh Phú Hữu ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là nguyên Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Tú, trở thành đảng viên khi tuổi đời còn rất trẻ. Đến nay, ông đã bước sang tuổi 82, với hơn 60 năm tuổi Đảng. Là đảng viên cao niên, ông mãi là tấm gương sáng về lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng. Ngắm tấm Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, ông Hữu bồi hồi nhớ lại ngày đầu tiên vào Đảng, với bao kỷ niệm sâu sắc về một thời đấu tranh máu lửa. Ông Hữu được kết nạp Đảng vào ban đêm để tránh máy bay địch. Trong buổi lễ kết nạp bài trí đơn sơ nhưng nghiêm trang và không khí thiêng liêng. “Mãi đến hôm nay tôi vẫn nhớ như in những lời tuyên thệ: Quyết tâm theo Đảng, chiến đấu giải phóng quê hương, dù hy sinh, gian khổ cũng phải vượt qua, giữ tròn khí tiết của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” - ông Hữu nhớ lại.

Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn tư cách đảng viên được xét tặng Huy hiệu Đảng. Vì vậy, tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ ghi nhận về con số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng cũng cho rằng, tấm huy hiệu không chỉ đơn thuần là sự ghi nhận về tuổi Đảng, đó còn là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta từ sự đóng góp của các đồng chí cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự phấn đấu, rèn luyện của các cô, các chú, các đồng chí trong những năm qua. Mặc dù tuổi tác và sức lực có khác nhau, quá trình, chức vụ có khác nhau; điều kiện kinh tế, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các cô, các chú, các đồng chí đã cùng chung sức, chung lòng phát huy trí tuệ, kinh nghiệm cùng với toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng thành phố Sóc Trăng không ngừng phát triển và ngày càng văn minh, tiến bộ.

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng không chỉ là dịp chúc mừng, tôn vinh những cống hiến của các thế hệ đảng viên cao tuổi mà qua đó còn nhân lên niềm tự hào, tuyên truyền, giáo dục, khích lệ, động viên tinh thần, ý chí và nhiệt huyết cách mạng của các đảng viên trẻ, để tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: