• Biển đảo quê hương

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng chăm lo cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển

02/10/2022 05:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/10/2022 | 05:07

STO - Đầu năm học mới 2022 - 2023, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng 200 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng dành cho đối tượng học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt khu vực biên giới biển. Đây là hoạt động hướng về khu vực biên giới có ý nghĩa lớn động viên tinh thần cho các em phấn khởi bước vào năm học mới.

Mỗi suất học bổng 1 triệu đồng và 10 quyển tập sẽ là một sự trợ lực không nhỏ đối với một học sinh nghèo, học sinh có gia cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng xa, khu vực biên giới đang chuẩn bị nhiều thứ cho năm học mới. Trong số 200 em được trao tặng học bổng, tập viết có 38 em có gia cảnh đặc biệt khó khăn được Bộ đội Biên phòng tỉnh trợ cấp thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng, nay có thêm học bổng của hội khuyến học, có thêm 10 quyển tập do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ nên các em rất vui tươi, phấn khởi.

Những suất học bổng được trao tay học sinh nghèo khu vực biên giới biển tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: VĂN LONG

Em Đào Sầm Nạng, học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) chia sẻ: “Nhận được học bổng từ Bộ đội Biên phòng và Hội Khuyến học tỉnh, em rất vui, em cảm ơn các chú, các bác nhiều lắm. Em sẽ dùng số tiền này để mua dụng cụ học tập. Em xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và các chú, các bác đã tài trợ học bổng cho em”.

Các em đều có gia cảnh nghèo khó, nhiều em thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn như em Nguyễn Thị Bích Nguyên, học sinh lớp 11, ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Hoàn cảnh gia đình em gặp rất nhiều khó khăn, cha mẹ phải đi làm thuê, làm mướn ở xa để kiếm tiền trang trải cho gia đình, hai chị em phải nương nhờ vào ông bà ngoại đã lớn tuổi, ông ngoại thì mới bị tai biến không đi lại được. Bước vào năm học mới, cha mẹ em vẫn chưa có tiền lương gửi về để mua sắm sách vở, dụng cụ học tập. Nhận học bổng ngay thời điểm này là sự trợ lực rất kịp thời, khuyến khích tinh thần để em vững niềm tin bước vào năm học mới và duy trì thành tích học tốt. Thấy cháu ngoại được nhận học bổng mà ông bà ngoại vui mừng không cầm được nước mắt vì cháu mình được viết tiếp ước mơ đến trường.

Đại tá Lê Văn Anh - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng cho biết: Chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng duy trì thực hiện bước sang năm thứ 6, góp phần trợ giúp thường xuyên cho học sinh nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, không để trẻ em trong độ tuổi đến trường phải bỏ học do khó khăn, thiếu thốn. Những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị bạn đã luôn đồng hành, ưu tiên dành mỗi năm 200 suất học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh nghèo khu vực biên giới để cùng với bộ đội biên phòng chăm lo việc học hành cho các em, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.

Ngoài ra, tết Trung thu năm nay, ở các đồn biên phòng cũng phối hợp với địa phương trên địa bàn đóng quân có nhiều hình thức tổ chức trung thu cho học sinh khu vực biên giới. Theo đó, các đơn vị đã trao tặng trên 600 phần quà với tổng trị giá hơn 65 triệu đồng cho các em học sinh nghèo khu vực biên giới biển.

Cùng với các thầy cô giáo, những chiến sỹ quân hàm xanh đang nỗ lực hướng đến các em học sinh khó khăn ở khu vực biên giới biển. Những việc làm nhân văn đó đã tạo cho các em học sinh có một điểm tựa vững chắc khi đến trường, chắp cánh ước mơ cho tương lai.

 VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: