• Trong tỉnh

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

26/04/2024 18:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2024 | 18:42
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 26/4, tại UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh.

Tính đến tháng 4/2024, toàn tỉnh có 83.071 người tham gia bảo hiểm xã hội (đạt hơn 81% kế hoạch), 61.692 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (đạt hơn 91%) và trên 1,1 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (đạt hơn 98%).

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong quá trình thực hiện, việc phát triển tham gia bảo hiểm luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo các cấp; sự phối hợp tốt, hiệu quả của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đã được triển khai một cách đồng bộ, đạt được những kết quả tích cực. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được giải quyết kịp thời, đầy đủ; thủ tục khám, chữa bệnh ngày càng đơn giản, thuận lợi; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại một số cơ sở khám, chữa bệnh đã được khắc phục; quyền lợi người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo; công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú để người lao động và người dân dễ tiếp cận. Các điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được mở rộng, đội ngũ nhân viên thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được các tổ chức dịch vụ thu chú trọng đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên hệ đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, số người tham gia bảo hiểm xã hội có tăng, nhưng vẫn còn thấp so với chỉ tiêu được giao; tình trạng chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp còn khá cao. Nguyên nhân là do tình hình kinh tế trong nước và tỉnh Sóc Trăng chưa hồi phục, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp tiếp tục gặp khó dẫn tới giảm lao động, chậm đóng bảo hiểm xã hội; đời sống người dân còn khó khăn, một số trường hợp đã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhưng dừng đóng…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới; bàn bạc những giải pháp đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, quyết tâm thực hiện đạt những chỉ tiêu được giao. Đặc biệt đối tượng học sinh tham gia bảo hiểm y tế, cũng như hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, bổ sung hoàn thiện vào báo cáo; phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân hiểu rõ quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các ngành liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các chính sách, giải pháp hỗ trợ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại các doanh nghiệp, đơn vị; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp trốn đóng, chậm đóng, vi phạm chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: