• Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát, đôn đốc tiến độ thi công các công trình trọng điểm

02/05/2024 15:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/05/2024 | 15:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 2/5, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đi khảo sát, đôn đốc tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện: Châu Thành, Mỹ Tú và thành phố Sóc Trăng.

Đoàn đã khảo sát thực tế tại công trình Dự án Cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 938 (đoạn từ Đường tỉnh 939 đến Đường tỉnh 940). Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư trên 175,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện từ năm 2021 đến năm 2024, địa điểm trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Quy mô đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường dài 12.772 mét, xây dựng mới 2 cầu, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến… Nhà thầu thi công là liên danh Công ty Cổ phần Falcon Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Sanaco. Tổng giá trị thực hiện của gói thầu so với hợp đồng đến nay được đánh giá tiến độ chậm so với kế hoạch. Trong đó, Công ty Cổ phần Falcon Việt Nam có khối lượng thực hiện 42,483/62,99 tỷ, đạt 67,5% giá trị hợp đồng (chậm tiến độ -28% so với kế hoạch) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Sanaco (2 cầu: Thuận Hưng, Tam Sóc) có khối lượng thực hiện 31,688/31,864 tỷ đồng, đạt 99% so với hợp đồng (đạt tiến độ).

Đoàn đã khảo sát thực tế tại công trình Dự án Cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 938. Ảnh: QUANG BÌNH

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị có liên quan nhận thấy đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Falcon Việt Nam chưa quyết liệt trong triển khai thi công, chưa bám sát kế hoạch; bố trí các mũi thi công chưa đảm bảo theo bảng tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư… qua đó đề nghị chủ đầu tư làm việc lại với nhà thầu thi công này để đẩy nhanh tiến độ.

Tiếp đến, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án Cải tạo, nâng cấp, mở rộng mặt đường, thảm bê tông nhựa Đường tỉnh 938 (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến giao Đường tỉnh 939). Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh trên 301 tỷ đồng, gồm ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương. Tuyến đường có tổng chiều dài 16.102 mét, xây dựng mới 3 cầu, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, qua địa bàn thành phố Sóc Trăng và các huyện: Châu Thành, Mỹ Tú. Về tiến độ thi công, đoạn qua địa bàn thành phố Sóc Trăng và huyện Châu Thành đã khởi công từ đầu năm 2023 đến nay đã cơ bản láng nhựa đoạn thuộc địa phận huyện Châu Thành. Đơn vị thi công đang quyết liệt triển khai thi công những đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến khảo sát tiến độ thi công Dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng để kiểm tra hạng mục kênh Trà Men, kênh Hitech và Dự án Đường từ Cầu chữ Y đến đường Hùng Vương, thành phố Sóc Trăng.

Đoàn đã đến khảo sát tiến độ thi công Dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu dịch vụ và cư xá công nhân Khu Công nghiệp An Nghiệp. Ảnh: QUANG BÌNH

Đoàn đã đến khảo sát tiến độ thi công Dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại các điểm đến, lãnh đạo tỉnh và thành viên đoàn đã nghe đơn vị chủ đầu tư, gồm: Ban Quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 2 và UBND thành phố Sóc Trăng cùng các nhà thầu thi công thông tin ngắn gọn về tình hình triển khai, thuận lợi, khó khăn và các kiến nghị. Đại diện các địa phương báo cáo khó khăn, vướng mắc và cam kết bàn giao mặt bằng dứt điểm cho các dự án. Đại diện nhà thầu thi công cam kết tiến độ thực hiện theo hợp đồng… Nhìn chung, tiến độ thi công các công trình nêu trên có phần chậm so với kế hoạch đã cam kết. Nguyên nhân chủ yếu do hiện còn vài hộ dân chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; một số hộ chưa đồng ý với phương án bố trí, sắp xếp tái định cư; một số nhà thầu chưa quyết liệt trong quá trình thực hiện gói thầu.

Với thực trạng nêu trên, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị các địa phương và đơn vị có liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho dự án triển khai thi công kịp tiến độ và giải ngân vốn năm 2024. Đối với công trình Dự án Cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 938 (đoạn từ Đường tỉnh 939 đến Đường tỉnh 940), đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị đơn vị chủ đầu tư làm việc với đơn vị nhà thầu tính toán lại phương án thi công vì tiến độ đã trễ, hợp đồng thi công sắp hết hạn. Đồng thời lãnh đạo nhà thầu Falcon khẩn trương lên kế hoạch thi công cụ thể, tập trung các hạng mục có giá trị lớn, huy động thêm thiết bị máy móc để tăng cường cho các mũi thi công và phải nâng cao vai trò, trách nhiệm, quan tâm bám sát tiến độ hiện trường, tập trung chỉ đạo quyết liệt để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo hoàn thành khối lượng theo tiến độ đã cam kết.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: