• Chuyển đổi số

Chuyển đổi số cần được thực hiện mạnh mẽ hơn nữa

25/12/2023 19:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2023 | 19:26
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/12, tại Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm IOC), đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình hoạt động của Trung tâm IOC. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, sở đã hoàn thiện Ứng dụng “Công dân Sóc Trăng” theo hướng tiện ích, hiệu quả để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đến nay, ứng dụng này có 50.384 lượt tải và có 16.566 tài khoản đăng ký sử dụng. Chức năng Phản ánh hiện trường trên Ứng dụng Công dân Sóc Trăng cũng được nâng cấp, bắt đầu tiếp nhận và chuyển xử lý các phản ánh của người dân từ ngày 12/9/2023. Qua chức năng này đã có 90 phản ánh của người dân gửi đến Trung tâm IOC. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đẩy mạnh triển khai hệ thống Quản lý văn bản và điều hành cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Phối hợp Công an tỉnh, ngành Y tế, Giáo dục kết nối thêm 69 camera giám sát vào phân hệ camera tại Trung tâm IOC, nâng tổng số camera của Trung tâm IOC lên 747 chiếc.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan và những kết quả nổi bật của Trung tâm IOC tỉnh. Theo Bí thư Tỉnh ủy, chuyển đổi số cần được thực hiện mạnh mẽ hơn nữa và toàn diện các phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, lãnh đạo điều hành… chuyển đổi số là biện pháp giúp Sóc Trăng đi tắt đón đầu.

Với quan điểm trên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các sở, ngành, địa phương, tùy theo từng chức năng, nhiệm vụ mà cần quyết liệt hơn trong chuyển đổi số. Các đơn vị liên quan cần nâng cao chất lượng phản ánh hiện trường để đáp ứng yêu cầu của người dân. Các sở, ngành có phân hệ trên Trung tâm IOC tỉnh cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đặt ra các ngưỡng số liệu của ngành để giúp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai cảnh báo cho lãnh đạo kịp thời nắm tình hình, xu hướng hoạt động của ngành để có chỉ đạo kịp thời, hiệu quả. Các địa phương, đơn vị chủ động tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu chuyên ngành của mình để đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính của người dân.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: