• Chuyển đổi số

Giải pháp đột phá để phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực

30/08/2023 19:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/08/2023 | 19:18
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 30/8, tại Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tổ chức phiên họp chuyên đề lần thứ 2 với chủ đề "Giải pháp đột phá để phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực". Phiên họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển số của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban về chuyển đổi số chủ trì phiên họp đã lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của kinh tế số (một trong ba trụ cột của chuyển đổi số), là công cụ giúp bình ổn và tăng trưởng nhanh và bền vững, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Để đạt mục tiêu kinh tế số chiếm tối thiểu 20% vào năm 2025, ước tính kinh tế số phải tăng trưởng gấp 3 - 4 lần tăng trưởng GDP, tức là khoảng 20 - 25%/năm. Đây là một nhiệm vụ khó khăn, thách thức, cần có giải pháp đột phá mới có thể đạt được.

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: KIM NGỌC

Phiên họp đã nghe báo cáo chính về thực trạng tình hình phát triển kinh tế số và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Công bố tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của 63 địa phương. Giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh tại các địa phương để thúc đẩy kinh tế số. Đồng thời, các bộ, ngành và địa phương cũng tham gia phát biểu thảo luận một số nội dung, như: chuyển đổi số cảng biển thúc đẩy kinh tế số ngành, lĩnh vực; nền tảng quản trị và kinh doanh vận tải Smartlog hướng tới giải quyết vấn đề logistics quốc gia, phát triển kinh tế số; phát triển kinh tế số du lịch từ góc độ của cơ sở lưu trú và khu vui chơi; giải pháp chuyển đổi số ngành dệt may, đóng góp cho kinh tế số; triển khai giải pháp chiếu sáng thông minh vào chuyển đổi số nông nghiệp…

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế, khó khăn mà các bộ, ngành, địa phương gặp phải trong quá trình phát triển kinh tế số vừa qua và cách tháo gỡ hạn chế, khó khăn; chỉ ra các nhiệm vụ mà bộ, ngành, địa phương cần tập trung triển khai và các hướng dẫn, hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông giúp các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực, địa phương đi vào thực chất, hiệu quả.

Tại phiên họp, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ký kết Bản thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Những nội dung này được kỳ vọng sẽ tạo thêm cú huých góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam nói chung, thúc đẩy phát triển nền tảng số và chuyển đổi số doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm 2023 nói riêng.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: