• Chuyển đổi số

Hiệu quả chuyển đổi số phụ thuộc vào người đứng đầu cơ quan, tổ chức

22/02/2023 12:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/02/2023 | 12:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 22/2, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã đến khảo sát và làm việc với Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm IOC). Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu nghe báo cáo về hoạt động của Trung tâm IOC của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: CHÍ BẢO

Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh được khánh thành đầu năm 2022, đây là công trình thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh muốn sớm đưa các kết quả chuyển đổi số vào phục vụ hiệu quả hơn công tác chỉ đạo điều hành, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hiện tại, trung tâm đang thực thi giám sát 11 lĩnh vực gồm: y tế, giáo dục, hành chính công, cổng thông tin điện tử, văn bản điện tử, tài nguyên và môi trường, du lịch, kinh tế - xã hội, phản ánh hiện trường, camera giám sát, bản đồ nền. Tất cả các thông tin này đều được tích hợp tự động từ các cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc được cập nhật các số liệu từ các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm IOC của tỉnh báo cáo về một số khó khăn trong hoạt động của trung tâm như: các ngành chưa chủ động trong việc cập nhật, kết nối số liệu. Một số ngành có cập nhật nhưng cập nhật không kịp thời dẫn đến số liệu hiển thị là số liệu cũ, không đáp ứng nhu cầu; thiếu nhân sự vận hành Trung tâm IOC dẫn đến việc thu thập, phân tích dữ liệu các phân hệ còn gặp nhiều khó khăn…

Các sở, ngành đóng góp nhiều ý kiến về các phân hệ số liệu của ngành và lĩnh vực liên quan đến phân hệ của ngành mình; đề xuất giải pháp nâng cao tính phổ dụng của các phân hệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, năm 2023 được Chính phủ lấy tiêu đề là “Năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”, vì vậy các cơ quan, các địa phương phải chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng để triển khai phương án thu thập, tập hợp, chuẩn hóa dữ liệu số (đặc biệt dữ liệu cơ quan hiện có) để đưa vào khai thác, tạo ra các giá trị mới trong hoạt động, trong chỉ đạo, điều hành của các cơ quan. Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng nghiên cứu khai thác triệt để Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Đặc biệt chú trọng ứng dụng trong việc cải cách, tái cấu trúc quy trình 25 dịch vụ hành chính công trực tuyến để giảm phiền hà cho người dân trong giao tiếp, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân với cơ quan nhà nước. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho rằng, hiệu quả chuyển đổi số phụ thuộc vào người đứng đầu cơ quan, tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng là cơ quan chuyên môn, giúp cho các cơ quan ứng dụng hiệu quả các nền tảng số, chứ không thể làm thay. 

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: