• Chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông:

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

29/12/2023 12:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/12/2023 | 12:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TẤN PHÁT

Năm 2023 là năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới, công cuộc chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới ngày càng được lan tỏa sâu rộng trên phạm vi toàn quốc. Trong năm 2023, công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế tiếp tục được ưu tiên thực hiện, Luật Giao dịch điện tử và Luật Viễn thông đã được Quốc hội khóa XV thông qua; Chỉ thị số 07 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách đã thay đổi căn bản về tư duy, nhận thức, coi truyền thông chính sách trước hết là một việc, một chức năng của cơ quan hành chính nhà nước.

Bên cạnh đó, hoạt động bưu chính tiếp tục có bước chuyển dịch mạnh mẽ với sự bùng nổ của thương mại điện tử, doanh thu dịch vụ bưu chính đạt 58.900 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2022. Hạ tầng viễn thông và hạ tầng số có bước chuyển mạnh mẽ, đã triển khai thử nghiệm 5G tại 59 tỉnh, tỷ lệ dân số được phủ sóng 4G lên đến 99,8%, tỷ lệ người dùng smartphone/tổng số người dùng điện thoại di động đạt 84,4%, tỷ lệ sử dụng IPv6 xếp hạng thứ 9 toàn cầu.

Ngoài ra, doanh thu của lĩnh vực công nghiệp công nghệ số đạt 142 tỷ USD, khoảng 1.500 doanh nghiệp công nghệ số có doanh thu từ thị trường nước ngoài; số lượng địa chỉ IP của Việt Nam trong mạng Botnet tiếp tục giảm liên tục trong 5 năm (giảm gần 70% kể từ năm 2018). Đồng thời, báo chí truyền thông tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, góp phần truyền tải ra thế giới những thông tin sinh động, đa chiều về đất nước, con người Việt Nam ổn định, thân thiện, năng động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: chuyển đổi số trong phát triển du lịch, trong ngành xây dựng, ngành tư pháp, việc hoàn thiện thể chế phát triển ngành thông tin và truyền thông; công tác chuyển đổi số ở một số địa phương...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành Thông tin và Truyền thông trong năm 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, ngành Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục xác định công cuộc chuyển đổi số vừa là mục tiêu, vừa là động lực; tranh thủ tối đa các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, nguồn lực, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế để thúc đẩy phát triển báo chí trong tình hình mới; quan tâm hơn nữa lĩnh vực xuất bản, in và phát hành và thực hiện tốt công tác phối hợp, chia sẻ, hỗ trợ giữa các bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ của ngành thông tin và truyền thông.

Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng, tôn vinh 15 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc đóng góp vào sự phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2023.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: