• Chuyển đổi số

Huyện Trần Đề thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số

16/02/2023 18:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/02/2023 | 18:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 16/2, tại Khu hành chính huyện Trần Đề, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số năm 2022 nhằm đánh giá những kết quả đạt được và đề ra những giải pháp trong thời gian tới. Đến dự có đồng chí Dương Văn Nhân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

Là huyện điểm chuyển đổi số của tỉnh, trong thời gian qua, Trần Đề đã triển khai thực hiện có hiệu quả trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Theo đó, các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến các xã, thị trấn triển khai hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, cá nhân. Phòng Kinh tế và Hạ tầng cùng với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề đã phối hợp với Ban Chỉ đạo chuyển đổi số hỗ trợ đưa các sản phẩm, hàng hóa của các hộ sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác tham gia sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng. Việc ứng dụng truyền thanh thông minh trong phát thanh được thực hiện linh hoạt, có thể lựa chọn phát tin tới từng cụm loa hoặc từng khu vực, đặt lịch phát thanh theo giờ, ngày hoặc tuần...

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá thêm những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyển đổi số; làm rõ những vấn đề liên quan đến việc phát huy tiềm năng và sức mạnh thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực; việc chuyển đổi ở cấp xã; phát huy hiệu quả của tổ công nghệ số cộng đồng; công tác xây dựng chính quyền số… Đồng thời, đề xuất các giải pháp và thể hiện quyết tâm nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của huyện Trần Đề tiếp tục tuyên truyền về chuyển đổi số nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trên địa bàn huyện trong việc chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số để thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chuyển đổi số. Tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình giao dịch không dùng tiền mặt ở các chợ truyền thống và một số cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú. Ngoài ra, huyện cũng tiếp tục thực hiện quét mã QR để lấy tài liệu phục vụ cho các hội nghị, cuộc họp nhằm giảm văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chuẩn bị họp.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: