• Chuyển đổi số

Nâng cao kỹ năng sử dụng nền tảng số cho học sinh

16/06/2023 05:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/06/2023 | 05:26

STO - Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ và tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng đã đồng hành cùng các sở, ngành và các địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, như lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, nông nghiệp... Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục là đổi mới cách thức giảng dạy truyền thống sang giảng dạy trực tuyến, hỗ trợ việc dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Để chuyển đổi số trong ngành Giáo dục hiệu quả hơn, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công an tỉnh Sóc Trăng, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức hướng dẫn cho học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng sử dụng nền tảng số phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt.

Cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn học sinh Trường Trung học phổ thông Thành phố Sóc Trăng đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 1. Ảnh: CHÍ BẢO

Tại buổi hướng dẫn, các em học sinh được hướng dẫn sử dụng nền tảng số trên thiết bị điện thoại thông minh; hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 1; thanh toán không dùng tiền mặt (VNPT Money, Viettel Money, MobiFone Money…); hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng “Công dân Sóc Trăng” và một số ứng dụng thông dụng khác; chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại di động…

Em Mã Quý Sâm, học sinh lớp 11A7, Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Trong thời đại phát triển số hiện nay thì việc sử dụng điện thoại thông minh là điều vô cùng cần thiết, với sự phát triển các ứng dụng, các ví thanh toán điện tử rất tiện lợi. Em thấy nhiều người dân đi ra ngoài hay bỏ quên ví tiền ở nhà hoặc đánh rơi tiền, nhưng khi sử dụng các ứng dụng số thì họ chỉ cần đem theo điện thoại thông minh là có thể giao dịch được. Sau khi được hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng số này em sẽ về hướng dẫn lại cho người thân sử dụng, vì nó rất tiện lợi”. Còn em Lê Võ Ngọc Tiên, học sinh lớp 11A2, Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu cho biết: “Qua buổi hướng dẫn hôm nay em cũng có nhiều kiến thức bổ ích, từ những hiểu biết đó em về hướng dẫn lại cho người thân trong gia đình, hàng xóm sử dụng các app trên điện thoại thông minh như: thanh toán không dùng tiền mặt, khám bệnh không cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế…”.

Nhân viên các doanh nghiệp viễn thông hướng dẫn các em học sinh Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: CHÍ BẢO

Đồng chí Nguyễn Minh Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng cho biết, nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, trong thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách có liên quan. Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu, chủ động phối hợp với các sở, ngành, các địa phương thành lập tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn các ấp của tỉnh. Đến nay đã có 775/775 ấp có tổ công nghệ số cộng đồng. Thông qua tổ công nghệ số cộng đồng này sẽ giúp cho người dân sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng các nền tảng số để phục vụ cho mọi mặt đời sống xã hội. Nằm trong hoạt động đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh Sóc Trăng, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh biết cách cài đặt và sử dụng các nền tảng số trên điện thoại thông minh để phục vụ mọi mặt đời sống và học tập. Thông qua các em, chúng tôi mong muốn rằng, các em về tuyên truyền, hướng dẫn lại cho người thân của mình để cho mọi người có thể sử dụng được điện thoại thông minh, sử dụng được các nền tảng số phục vụ cho mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Từ hoạt động này sẽ giúp nâng cao kỹ năng sử dụng nền tảng số cho học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, các em sẽ là hạt nhân tuyên truyền, hướng dẫn cho bạn bè, người thân sử dụng các nền tảng số phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày, qua đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: