• Chuyển đổi số

Sóc Trăng tuyên truyền về chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023

28/09/2023 11:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 11:26
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 28/9, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị "Tuyên truyền về chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023". Đến dự hội nghị có Giám đốc Trung tâm NEAC Tô Thị Thu Hương; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng Nguyễn Hữu Hạnh; Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Minh Hằng; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Trung tâm NEAC Tô Thị Thu Hương thông tin, tại Việt Nam, hiện nay 100% doanh nghiệp đã sử dụng chữ ký số chủ yếu trong các dịch vụ như kê khai thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội… trong khi tỷ lệ người dân sử dụng chữ ký số còn rất khiêm tốn. Cụ thể, tính đến hết tháng 8/2023, số lượng chứng thư số đang hoạt động trên toàn quốc là hơn 2,8 triệu, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có hơn 1,8 triệu chứng thư số của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và gần 1 triệu chứng thư số cá nhân.

Hội nghị này được tổ chức sẽ góp phần đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời nhằm tuyên truyền cho người dân và toàn xã hội hiểu rõ hơn về lợi ích và cách thức sử dụng chữ ký số để có thể tự tin tham gia vào nền kinh tế số, xã hội số.

Các bên ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại Sóc Trăng, tất cả công chức có nhu cầu đều đã được cấp chữ ký số. Phần lớn viên chức lãnh đạo đã được cấp chữ ký số. Cụ thể, đã cấp 4.710 chữ ký số, trong đó có 3.281 chữ ký cá nhân, 858 chữ ký tổ chức, 571 chữ ký sim di động (PKI). Theo thống kê, có 4.584 người dân; 4.159 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký sử dụng chữ ký số công cộng.

Tại hội nghị, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam thông tin đến đại biểu về chữ ký số, vai trò, lợi ích của chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong hoạt động Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số. Đại diện các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng tham luận về ứng dụng chữ ký số, giải pháp phát triển chữ ký số cá nhân và đại diện Trung tâm NEAC giới thiệu Luật Giao dịch điện tử sửa đổi.

Trong hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân tỉnh Sóc Trăng.

Sóc Trăng đang tích cực chuyển đổi số nhằm trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện, từng bước thúc đẩy tăng trưởng và cơ cấu kinh tế gắn với thực hiện các đột phá chiến lược, góp phần đưa tỉnh trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Năm 2023 là năm “bứt phá trong chuyển đổi số”, chính vì vậy việc tổ chức hội nghị này hết sức có ý nghĩa. Việc tăng cường sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, xác định tính pháp lý cho các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, góp phần khẳng định công cuộc chuyển đổi số tại Sóc Trăng đang diễn ra mạnh mẽ, tích cực.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: