• Chuyển đổi số

Tập trung phối hợp thực hiện các mô hình điểm về chuyển đổi số

18/12/2023 05:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/12/2023 | 05:45

STO - Vừa qua, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh Sóc Trăng đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, các mô hình điểm chia thành 5 nhóm với 43 mô hình để triển khai đến tận cơ sở. Kế hoạch cũng phân công trách nhiệm từng sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) được phân công chủ trì và phối hợp thực hiện nhiều nội dung quan trọng. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở TT&TT về công tác triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, theo kế hoạch, Sở TT&TT được giao trách nhiệm chủ trì thực hiện bao nhiêu mô hình, các mô hình này có ý nghĩa như thế nào đối với công tác chuyển đổi số?

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh: Theo kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình điểm của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", Sở TT&TT được giao chủ trì thực hiện 14 mô hình trên tổng số 43 mô hình. Trong đó, có 3 mô hình cần kinh phí thực hiện và 11 mô hình đã và đang được triển khai trên các nền tảng, qua tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh.

Các mô hình này có ý nghĩa rất quan trọng, là bộ phận không thể tách rời và là một trong những nội dung ảnh hưởng, quyết định đến các mục tiêu chuyển đổi số theo Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thực hiện thành công các mô hình trên cùng với công tác chuyển đổi số của tỉnh, mục tiêu cuối cùng là để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Phóng viên: Theo chỉ đạo của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh, các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ lựa chọn, đăng ký mô hình đủ điều kiện để triển khai thực hiện trước. Vậy Sở TT&TT đã đăng ký thực hiện trước bao nhiêu mô hình, kế hoạch triển khai thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh: Thực hiện chỉ đạo của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh, Sở TT&TT đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh - Cơ quan Thường trực Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh để trao đổi thống nhất nội dung, cách thức, thời gian, tiến độ thực hiện 14 mô hình được giao. Sở TT&TT đã triển khai 2 mô hình, đồng thời tiếp tục đăng ký 12 mô hình với các nội dung, thời gian cụ thể gửi Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh ban hành.

Phóng viên: Để hoàn thành mục tiêu đề ra của 43 mô hình điểm liên quan chuyển đổi số được Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh triển khai, thời gian tới Sở TT&TT có kế hoạch gì để chủ động thực hiện cũng như phối hợp, hỗ trợ các đơn vị liên quan?

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh: Để triển khai thành công, hoàn thành mục tiêu 14 mô hình được giao chủ trì thực hiện, cũng như phối hợp các sở, ngành triển khai thực hiện hoàn thành mục tiêu của 43 mô hình, Sở TT&TT đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai với các nội dung, nguồn lực, thời gian và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị để thống nhất. Các mô hình trên các nền tảng này sẽ thực hiện các công việc trong cuộc sống một cách hiệu quả và thông minh nhất, góp phần xây dựng chính quyền số, phục vụ người dân tốt nhất, phát triển nền kinh tế số mang lại giá trị cao hơn.

Sở TT&TT tin tưởng rằng 43 mô hình điểm sẽ sớm đạt mục tiêu đề ra, nhờ sự xây dựng lộ trình cụ thể của Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tỉnh và sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của các đơn vị liên quan.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

PHƯỚC LIÊU (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: