• Chuyển đổi số

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số

16/03/2023 12:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/03/2023 | 12:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 16/3, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì Hội nghị chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng lần I năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; các thành viên trong ban chỉ đạo.

Thời gian qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh cùng các cấp, các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và đem lại nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, mạng lưới viễn thông của tỉnh đã được đầu tư ngày càng hiện đại hóa, đảm bảo thông tin liên lạc trong nước và quốc tế. Trong lĩnh vực kinh tế số, đến nay có 86 doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch điện tử với 208 sản phẩm và đã có 30 đơn hàng được giao dịch trên sàn thương mại.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Tỉnh Sóc Trăng đã thành lập được 775 tổ công nghệ số cộng đồng ở 775 khóm, ấp để hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng công nghệ số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mắc bẫy những trường hợp lừa đảo khi sử dụng smartphone. Qua đó, góp phần tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt, nhất là trong các dịch vụ cơ bản như: thanh toán chi phí điện, tiền nước, cước bưu chính, viễn thông.

Tại hội nghị, thành viên ban chỉ đạo chuyển số của tỉnh đã tập trung thảo luận về những kết quả nổi bật và những vướng mắc, hạn chế trong thời gian qua trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; việc thực hiện mã định danh cá nhân cho người dân; ứng dụng phầm mềm quản lý vùng trồng, vùng nuôi trong sản xuất nông nghiệp… Từ đó đưa ra những đề xuất trong thời gian tới để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trên 3 trụ cột chính là: chính quyền số, xã hội số, kinh tế số.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị, ủy ban mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để góp phần phổ cập công nghệ số, kỹ năng số đến từng người dân, giúp cho người dân thấy được ý nghĩa, lợi ích trong việc ứng dụng chuyển đổi số trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt; yêu cầu các cơ quan báo, đài của tỉnh thực hiện các chuyên trang, chuyên mục về chuyển đổi số để tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo Bí thư Tỉnh ủy, các sở, ngành cần cung cấp dữ liệu kịp thời cho Trung tâm Giám sát, điều hành của tỉnh. Từ những dữ liệu đó, trung tâm cần tạo ra những giá trị mới đem lại lợi ích hiệu quả cho người dùng, cho công tác điều hành của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với doanh nghiệp viễn thông kiểm tra, bổ sung nâng cấp hạ tầng viễn thông, hạ tầng internet để sớm khắc phục các điểm “lõm” về đường truyền.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của Tổ Công nghệ số cộng đồng và Tổ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Từng cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ở các cơ quan, đơn vị cần thực hiện xác thực mã định danh điện tử, làm căn cước công dân gắn chip và vận động người thân cùng thực hiện. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch, chương trình chuyển đổi số; đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên quan tâm thực hiện. Thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh cần bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: