• Chuyển đổi số

Thành đoàn Sóc Trăng:

Ý nghĩa công trình “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh”

12/10/2023 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/10/2023 | 05:00

STO - Được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), công trình “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” được đặt tại phòng làm việc của Bí thư Thành đoàn, đồng thời cũng là nơi tổ chức các cuộc họp của Thành đoàn Sóc Trăng. Từ khi ra mắt đến nay, “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” đã mang đến những trải nghiệm rất ý nghĩa cho đoàn viên, thanh niên.

Em Quách Huỳnh Phi Yến - Bí thư Đoàn phường 10 (thành phố Sóc Trăng) cho rằng, mỗi lần dự họp tại Thành đoàn, em dành thời gian tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, các mẩu chuyện về Bác thông qua các mã QR đã được tạo và mã hóa thông tin. Chỉ cần có điện thoại thông minh là tra cứu được ngay, không mất nhiều thời gian và tiết kiệm được chi phí trong công tác tuyên truyền. Cũng theo Yến, đây là công trình rất hay, cần nhân rộng nhằm tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên. Riêng Đoàn phường 10 sẽ có tham mưu, xin ý kiến cấp ủy bố trí hội trường hoặc phòng họp của đơn vị để thực hiện công trình. Ngoài tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể khác cũng như hội viên và người dân khi tham dự các buổi hội họp, tọa đàm, họp mặt tại phường 10… sẽ dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh”.

Em Bùi Hải Vân - Bí thư Đoàn phường 5 (thành phố Sóc Trăng) cho biết, thay vì đọc sách giờ thông qua công trình này, Vân chỉ cần quét mã QR là có thể biết chính xác, rõ ràng hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tình thương bao la, lời dạy của Bác dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi qua các câu chuyện kể về Người. Trong thời gian tới, Vân kỳ vọng công trình này sẽ được triển khai rộng khắp tại các đoàn phường, giúp đoàn viên, thanh niên tự chọn cách học tập và làm theo Bác, để mỗi bạn trẻ sống, học tập, làm việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đoàn viên, thanh niên quét mã QR trải nghiệm “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” tại phòng họp của Thành đoàn Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG LAN

“Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” là nơi trưng bày các tư liệu, hình ảnh, tác phẩm nói về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyển tập những ca khúc, mẩu chuyện, những bài thơ, những lời dạy của Bác dành cho thanh thiếu nhi đều có mã QR liên kết đến thư viện số tư liệu Hồ Chí Minh được Thành đoàn sưu tập, biên soạn với nhiều hình thức khác nhau, được sử dụng từ các nguồn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Trần Anh Duy - Bí thư Thành đoàn, tác giả công trình “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” cho biết, công trình được lên ý tưởng từ lâu và được Ban Thường vụ Thành đoàn chọn ra mắt trong tháng 5 như là một món quà ý nghĩa mà đoàn viên, thanh niên thành phố kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người. Các tư liệu được tìm kiếm và tập hợp để đưa vào không gian số được khái quát khá đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện công trình thanh niên “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” có 10 mã quét QR, mỗi mã sẽ tương ứng với từng nội dung bao gồm: thân thế và thời thiếu niên của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1911), quá trình hoạt động cách mạng của Bác từ năm 1911 - 1920, 1921 - 1930, 1930 - 1945, 1945 đến năm 1969; những mẩu chuyện về Bác, những ca khúc về Bác, những bài thơ của Bác về thanh thiếu nhi, những lời dạy của Bác dành cho thanh thiếu nhi.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Trần Anh Duy nhấn mạnh, công trình “Không gian số hóa văn hóa Hồ Chí Minh” chính là kết quả của quá trình nghiên cứu, vận dụng sáng tạo của tập thể Ban Thường vụ Thành đoàn hướng đến việc số hóa thông tin các tài liệu, hình ảnh về Bác, công trình gắn với không gian học tập và làm việc là nguồn tư liệu để cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố tìm hiểu, nghiên cứu học tập. Trong thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện, làm giàu thêm tư liệu số về Bác, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các đoàn phường triển khai thực hiện tại cơ sở, góp phần tuyên truyền và đưa việc học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên thành phố Sóc Trăng.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: