• Công nghiệp

Sóc Trăng:

Hiệu quả “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023”

17/09/2023 09:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/09/2023 | 09:18

STO - “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023” do Sở Công Thương Sóc Trăng phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức tại Khu đô thị 5A, phường 4 (thành phố Sóc Trăng) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội chợ đã tạo cơ hội kết nối đầu ra ổn định cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh do các doanh nghiệp, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Xác định hội chợ là cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nên các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều quan tâm đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng về hình thức. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của mình được trang trí, trưng bày đẹp mắt, ấn tượng. Cùng với đó là phong cách phục vụ tốt trong bán hàng, chủ động trong việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm.

Theo anh Lê Bảo Xuyên - đại diện Hộ kinh doanh Ngọc Trân, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng), thông qua hội chợ, anh muốn giới thiệu sản phẩm trà mãng cầu Ngọc Trân đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, ngoài trang trí gian hàng, sắp xếp sản phẩm nhìn sao đẹp mắt, thu hút, anh Xuyên còn mời khách tham quan dùng thử sản phẩm. “Nhờ đó mỗi lần tham gia hội chợ, cơ sở tôi luôn có thêm vài đại lý trong và ngoài tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm” - anh Xuyên cho biết.

Dù mặt hàng yến tươi đã có mặt trong hệ thống Siêu thị Co.opmart nhưng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yến sào Quốc Tín, phường 1, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vẫn tích cực tham gia các hội chợ. Vì theo anh Trần Quốc Thanh - Giám đốc công ty, hội chợ chính là cơ hội để kết nối khách hàng, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hiện, ngoài các sản phẩm yến tinh chế, công ty tập trung đa dạng hóa các sản phẩm yến tươi - đây là dòng sản phẩm mới rất ít công ty cùng nghề phát triển nên rất cần giới thiệu rộng rãi ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành tham quan các gian hàng trưng bày tại hội chợ của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HOÀNG LAN

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tre Đất Phương Nam, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có khoảng 500 sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tham gia “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023”, công ty trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm tiện ích, đẹp mắt thiên về du lịch, trang trí, tiêu dùng truyền thống. Anh Nguyễn Văn Huynh - Giám đốc công ty cho biết, tất cả sản phẩm của công ty đều được làm từ mây, tre nên rất thân thiện với môi trường. Vì vậy, anh tin rằng người tiêu dùng sẽ quan tâm sử dụng và mong muốn tìm được đối tác kết nối đầu ra ổn định cho sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề, tạo việc làm cho người dân và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Võ Văn Chiêu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023” được tổ chức với quy mô trên 300 gian hàng (trong đó có 200 gian hàng được hỗ trợ từ Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023), huy động được nhiều trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Mục đích hội chợ là nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố. Hội chợ cũng là dịp để mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa. Từ đó, nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từng bước cải tiến bao bì mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm. Đây không chỉ là sự kiện có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, giao lưu, hợp tác, quảng bá, liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong 1 tuần (từ ngày 31/8 đến ngày 6/9), dù thời tiết không thuận lợi nhưng hội chợ vẫn thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan và mua sắm. Tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ khoảng 10,5 tỷ đồng, bình quân 1,5 tỷ đồng/ngày. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh tìm được đối tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm ổn định trong tương lai. Đây chính là thành công, hiệu quả mang lại rõ nét nhất từ “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023”.

Người đứng đầu Sở Công Thương Sóc Trăng khẳng định, trong thời gian tới, ngành Công Thương sẽ tranh thủ và sử dụng linh hoạt nguồn vốn từ chương trình khuyến công và các nguồn khác để tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm… Các hoạt động này, nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của Sóc Trăng ngày càng vươn xa.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: