• Đoàn thể

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ nữ cấp cơ sở

13/11/2023 11:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/11/2023 | 11:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 13/11, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho 50 chủ tịch, phó chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở năm 2023, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh. Đến dự lễ khai giảng lớp có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam; Trần Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh khai giảng Lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: NGỌC HẢI

Lớp học diễn ra từ ngày 13 - 24/11. Học viên được triển khai các chuyên đề về: vị trí, vai trò và chức năng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; vị trí, nhiệm vụ của tổ chức hội liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở và chức trách, nhiệm vụ của chủ tịch hội phụ nữ cấp cơ sở; an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng; công tác xã hội với nhóm phụ nữ đặc thù. Học viên còn được bồi dưỡng về phương pháp tiếp xúc, làm việc và quản lý hội viên; phương pháp hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; phương pháp giải quyết các vụ việc xâm hại quyền của phụ nữ và trẻ em. Và trang bị cho học viên các kỹ năng: tiếp xúc, làm việc, hội họp với cấp ủy, chính quyền, người có uy tín trong cộng đồng; kiểm tra, giám sát trong hệ thống hội; thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin, viết báo cáo; làm việc nhóm; trình bày trước cuộc họp; truyền thông và viết tin, bài; xử lý điểm nóng.

Được biết, lớp bồi dưỡng này diễn ra 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Lớp học trực tuyến đã tổ chức trước đó, thời gian học 2 tuần với 12 chuyên đề. Ngoài các chuyên đề được triển khai, cán bộ hội còn trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để khắc phục khó khăn cũng như vướng mắc liên quan tại cơ sở.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: