• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động tỉnh:

Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

08/03/2024 20:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2024 | 20:34
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam

STO - Chiều ngày 8/3, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động công tác nữ công và họp mặt kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Trong không khí ấm áp, thân tình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng trong đấu tranh giữ nước và dựng nước. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, nữ công nhân viên chức, lao động tỉnh Sóc Trăng không ngừng rèn luyện, cống hiến, sáng tạo, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều chị em là điển hình trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được ghi nhận, biểu dương hằng năm. Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh là 4/11 đồng chí, chiếm tỷ lệ 36,3%; Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh là 13/34 đồng chí, chiếm tỷ lệ 38,2%, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương nữ 27/78 đồng chí, chiếm tỷ lệ 34,6%.

Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao hoa và quà, chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo và nữ cán bộ chuyên trách công đoàn. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại buổi họp mặt, các nữ cán bộ công đoàn chuyên trách đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác nữ công trong năm qua với các nội dung như: vai trò của nữ cán bộ công đoàn trong công tác tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; công tác phối hợp với ban ngành, đoàn thể trong hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động tại đơn vị; các mô hình, câu lạc bộ dành cho nữ đoàn viên, viên chức, người lao động của công đoàn ngành… Qua đó, đề xuất, kiến nghị các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các nữ cán bộ công đoàn thực hiện ngày càng có hiệu quả công tác nữ công trong thời gian tới.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ cán bộ công đoàn trong công tác” năm 2024. Ảnh: THIỆN HẢI

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hoa và quà đến các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ nữ chuyên trách công đoàn. Đồng thời trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ cán bộ công đoàn trong công tác” năm 2024.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn biểu dương những cố gắng, tích cực của nữ công nhân viên chức, lao động nói chung và nữ cán bộ chuyên trách công đoàn nói riêng. Đồng thời mong muốn các chị em tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong công việc để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: