• Đoàn thể

Huyện Mỹ Tú: Quan tâm triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020

02/11/2023 04:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2023 | 04:20

STO - Những năm qua, thanh niên và công tác thanh niên luôn được Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) quan tâm. Từ đó, cấp ủy, chính quyền trong huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, chương trình phát triển thanh niên thường xuyên, chặt chẽ, góp phần nâng cao nhận thức của lực lượng thanh niên địa phương, phát huy truyền thống của tuổi trẻ xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú, huyện có 9 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 1 thị trấn và 8 xã với tổng dân số trên 90.000 người, trong đó lực lượng thanh niên có trên 10.900 người, chiếm 12,12% dân số. Ngay sau khi Luật Thanh niên năm 2020 có hiệu lực thi hành, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trong toàn huyện. Đồng thời cụ thể hóa nghị quyết, chương trình, kế hoạch về phát triển thanh niên của tỉnh thành chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên trên địa bàn huyện Mỹ Tú, giai đoạn 2022 - 2030.

Cụ thể, cấp ủy, chính quyền và các phòng, ban ngành, đoàn thể trong huyện đã tập trung tuyên truyền Luật Thanh niên năm 2020, chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên các cấp thông qua nhiều hình thức. Kết quả đã tuyên truyền trên 4.800 cuộc với hơn 275.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự. Từ công tác triển khai, tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thanh niên trong tình hình mới, xác định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành huyện và các tổ chức trong hệ thống chính trị đối với thanh niên, đặc biệt thanh niên toàn huyện đã nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của mình, xây dựng lối sống tích cực, sống đẹp, sống có ích.

Trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả thông qua các chương trình, hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Theo đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đều tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với thanh niên. Thông qua buổi đối thoại đã kịp thời giải đáp thắc mắc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, định hướng cho thanh niên tại địa phương.

Thông qua việc triển khai Luật Thanh niên năm 2020, nhiều thanh niên trong huyện Mỹ Tú đã được hỗ trợ khởi nghiệp. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, huyện Mỹ Tú cũng đã tập trung triển khai các chính sách của Nhà nước với thanh niên. Trong đó đã tạo điều kiện và hỗ trợ thanh niên học tập, huy động các nguồn lực xã hội khuyến khích thanh niên thi đua học tập, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên trường học có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó đã vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trao 700 suất học bổng, 2.500 phần quà cho sinh viên và học sinh thuộc hộ nghèo hay có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện quan tâm. Từ năm 2022 đến nay đã giải quyết việc làm cho 4.288 lao động, đào tạo nghề cho 3.740 lao động, hỗ trợ cho 30 đoàn viên, thanh niên vay vốn từ ngân hành chính sách xã hội để phát triển mô hình kinh tế với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, huyện còn quan tâm thực hiện tốt chính sách văn hóa, thể dục, thể thao cho thanh niên. Từ năm 2022 đến nay, huyện đầu tư nâng cấp Nhà thi đấu đa năng huyện, xây mới 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 hồ bơi, 1 sân tennis, 2 bộ thể dục ngoài trời, tiếp nhận và khai thác tốt các công trình, trang thiết bị do tỉnh đầu tư gồm 2 sân bóng chuyền, các dụng cụ thể dục ngoài trời, bóng, lưới. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nói chung của người dân và thanh niên trên địa bàn huyện. Hằng năm, huyện có trên 80% thanh niên, 60% thanh niên dân tộc thiểu số được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng nơi cư trú.

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể huyện Mỹ Tú trong triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, lực lượng thanh niên trong huyện đã nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời thể hiện sự năng động, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện trong xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: