• Đoàn thể

Lan tỏa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi

12/03/2024 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2024 | 04:13

STO - Những năm qua, hội liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã tập trung tuyên truyền, triển khai sâu rộng phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, mang ý nghĩa thiết thực, phong trào đã khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong các tầng lớp thanh niên, tạo động lực để thanh niên trong tỉnh cống hiến sức trẻ xây dựng và phát triển địa phương.

Theo đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, toàn tỉnh hiện có trên 93.700 hội viên, trên 242.700 thanh niên. Để phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi thực sự hiệu quả và lan tỏa trong hội viên, thanh niên, hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh đã cụ thể hóa phong trào bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Theo đó, hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện phong trào Thanh niên Sóc Trăng yêu nước, bản lĩnh. Qua đó đã tuyên truyền, giáo dục trong hội viên, đoàn viên về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được trên 1.250 cuộc, có trên 42.650 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nêu cao ý thức trách nhiệm công dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các cấp bộ hội trong tỉnh cũng đã tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên mạng xã hội với trên 5.100 tin tốt, câu chuyện đẹp, diễn đàn Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường... góp phần định hướng tư tưởng, lối sống đẹp, sống có ích cho hội viên, thanh niên.

Thông qua tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao đã góp phần tuyên truyền phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi đến hội viên, thanh niên. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội thông qua các chương trình Xuân biên giới - Tết hải đảo, Tháng 3 biên giới, hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương, hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Kết quả đã tổ chức thực hiện gần 300 công trình, 837 phần việc thanh niên, phối hợp tặng trên 11.700 phần quà, 600 suất học bổng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người.

Đồng chí Lê Trung Hiếu - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Hội LHTN Việt Nam huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Hội đã tặng 300 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tặng 5 chiếc xe đạp, 500 quyển tập cho các em học sinh. Đồng thời phối hợp thực hiện mô hình Quê tôi đáng sống, tiếp nhận hỗ trợ 2 căn nhà nhân ái cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn”.

Ngoài ra, các cấp bộ hội trong tỉnh còn triển khai sâu rộng phong trào Thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp. Trong đó tập trung triển khai tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh với 3 nội dung chính: tổ chức diễn đàn về khởi nghiệp trong thanh niên, tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiêu biểu. Qua đó, các cấp bộ hội tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất cho hơn 2.500 hội viên, thanh niên, hỗ trợ 14 ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên. Đồng thời, các hoạt động hướng nghiệp trong học sinh được quan tâm triển khai thực hiện, tập trung vào đối tượng học sinh lớp 9 và học sinh trung học phổ thông. Kết quả đã tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho 20.747 hội viên, thanh niên, học sinh, tư vấn, giới thiệu việc làm trên 57 cuộc, thu hút 8.478 hội viên, thanh niên tham gia, mở 24 lớp đào tạo nghề cho 756 hội viên, thanh niên...

Theo đồng chí Quách Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thạnh Trị, hội LHTN Việt Nam các cấp trong huyện luôn quan tâm triển khai, phát động đến hội viên, thanh niên các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp. Đặc biệt, Hội LHTN Việt Nam huyện đã hỗ trợ 2 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên. Đồng thời phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho 111 thanh niên vay vốn khởi nghiệp với tổng số vốn vay 4,9 tỷ đồng, góp phần đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp của thanh niên địa phương.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi đã củng cố lòng yêu nước của tuổi trẻ trong tỉnh, thúc đẩy các tầng lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh ra sức học tập, sống có trách nhiệm, lập thân, lập nghiệp. Từ đó góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên có trình độ, năng lực, nhiều khát vọng và tinh thần dấn thân để xây dựng và phát triển địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: