• Đoàn thể

Lan tỏa sức trẻ trong Tháng Thanh niên năm 2023

03/04/2023 04:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/04/2023 | 04:55

STO - Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Sóc Trăng đã diễn ra sôi nổi, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội. Từ Tháng Thanh niên, tuổi trẻ toàn tỉnh đã được rèn luyện và trải nghiệm thực tiễn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội, đó góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hỗ trợ đoàn viên, thanh niên công nhân cài ví ngân hàng số thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: “Năm 2023 được chọn là năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tiên phong của tuổi trẻ tham gia vào quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số, nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Với chủ đề này, các hoạt động của đoàn, hội, đội các cấp trong tỉnh đã tập trung vào công tác chuyển đổi số. Đồng thời, tăng cường phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Để Tháng Thanh niên năm 2023 đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, chú trọng thực hiện 3 liên kết trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện gồm: liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng. Theo đó đã tập trung tổ chức thực hiện tốt 19 hoạt động trọng tâm cấp tỉnh như: hoạt động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ gắn với chương trình Vì một Việt Nam xanh; phát động các cấp bộ đoàn tham gia thực hiện trào lưu Cùng hành động - Cùng thay đổi trên mạng xã hội; ra mắt đội hình Trí thức trẻ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho thanh niên và người dân; tập huấn nâng cao năng lực số trong khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Sóc Trăng; tổ chức ngày Đoàn viên năm 2023...

Thăm hỏi, khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi. Ảnh: TẤN PHÁT

Bám sát chủ đề Tuổi trẻ Sóc Trăng tiên phong chuyển đổi số, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 146 hoạt động chuyển đổi số từ cấp tỉnh đến cơ sở như: hỗ trợ đoàn viên, học sinh cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại; mô hình Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa; mô hình Ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện vì môi trường; mô hình Nâng cao năng lực số cho thiếu nhi... với trên 14.500 người được tiếp cận, thụ hưởng.

Đồng chí Nguyễn Trần Anh Duy - Bí thư Thành đoàn Sóc Trăng chia sẻ: “Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn thành phố đã ra mắt 2 đội hình hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại phường 1, phường 9; thực hiện chuyên mục Quảng bá sản phẩm thanh niên khởi nghiệp thành phố Sóc Trăng. Đồng thời ra mắt Đội hình Sống xanh - mô hình ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực các hoạt động tình nguyện vì môi trường và thực hiện công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn phường”.

Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện trên 70 công trình thanh niên với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng, thu hút trên 41.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó, tuổi trẻ trong tỉnh đã thực hiện mô hình Thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 6km, sửa chữa 5,5km đường giao thông nông thôn, trồng mới trên 11.000 cây xanh và triển khai thực hiện 12 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, tổ chức 8 buổi khám, chữa bệnh cho trên 1.200 lượt người dân, tặng trên 1.400 suất học bổng cho các em thiếu nhi, hỗ trợ 86 đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp và giới thiệu việc làm cho 1.280 lượt đoàn viên, thanh niên, qua đó có 180 đoàn viên, thanh niên có việc làm.

Các công trình, phần việc thanh niên đã thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát huy vai trò của đoàn trong đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân, góp phần để lại ấn tượng đẹp về màu áo xanh tình nguyện. Ông Nguyễn Văn Hùng, ấp An Quới, xã An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung) cho biết: “Được các cháu đoàn viên, thanh niên xuống khám bệnh tận nhà, tôi cảm thấy rất vui. Mong rằng trong thời gian tới, các hoạt động khám, chữa bệnh cho đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được các cháu duy trì và phát huy”.

Tháng Thanh niên năm 2023 đã khép lại với nhiều kết quả nổi bật, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh trong tiên phong chuyển đổi số và thực hiện các công trình, phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia những việc mới, việc khó phù hợp với nhu cầu của người dân và tình hình thực tiễn địa phương, góp phần đưa phong trào đoàn ngày càng phát triển.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: