• Đoàn thể

Mùa xuân đầu tiên trong mái ấm công đoàn

09/02/2024 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2024 | 04:00

STO - Trong những ngày cuối năm, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những căn nhà được "tạo dựng" những ngày cận Tết đã giúp đoàn viên, người lao động đón năm mới với nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc.

Những ngày cuối năm 2023 là những ngày tràn ngập niềm vui đối với gia đình anh Văn Thái Dương ở xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) bởi căn nhà tường có diện tích 60m2 đã được hoàn thành trước tết Nguyên đán năm nay. Anh Dương là đoàn viên cơ sở xã Hậu Thạnh, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, căn nhà cũ được xây dựng hơn 50 năm qua đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Với thu nhập chỉ 4,6 triệu đồng/tháng, việc xây nhà mới là niềm mơ ước đã lâu của anh Dương.

Bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho gia đình anh Văn Thái Dương, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) (thứ 2 bên phải sang). Ảnh: THIỆN HẢI

Ước mơ đó trở thành hiện thực khi trong năm 2023 anh Dương được các cấp công đoàn xét hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn”. Từ số tiền 50 triệu đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng (BIDV) hỗ trợ do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động, gia đình anh Dương đối ứng thêm kinh phí để xây dựng nhà mới có nền lót gạch men, vách tường, mái lợp tôn không còn dột như trước.

Đón nhận căn nhà mới khang trang kèm những phần quà thiết yếu được các cấp công đoàn trao tặng lúc bàn giao nhà, anh Dương chia sẻ: “Được căn nhà mới như hôm nay gia đình tôi rất vui mừng, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các cấp công đoàn và lãnh đạo BIDV đã quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho gia đình tôi xây dựng được căn nhà mới. Đây cũng là động lực để tôi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân tôi cũng tiếp tục tham gia đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn” để giúp đỡ cho những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn”.

Vợ chồng ông Trần Tài Lỷ (bìa phải) chia sẻ niềm vui có căn nhà mới với các cấp công đoàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: THIỆN HẢI

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cũng là năm đầu tiên gia đình ông Trần Tài Lỷ, đoàn viên ở phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu được đón Tết trong căn nhà mới nồng ấm nghĩa tình. Theo ông Lỷ, do gia đình nuôi artemia nên sinh sống gần biển, mỗi khi có mưa to, gió lớn thì căn nhà cũ vốn đã xiêu vẹo lại càng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Khi các cấp công đoàn biết được hoàn cảnh đã hỗ trợ gia đình ông 50 triệu đồng từ nguồn vận động được để ông xây nhà mới. Đối với ông Lỷ đây là một cái Tết đặc biệt với niềm hạnh phúc tràn ngập trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới. Ông Lỷ chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập lại bấp bênh nên được hỗ trợ kinh phí để xây nhà mới, tôi rất vui mừng. Tết năm nay, gia đình tôi không còn hồi hộp vì lo lắng nhà bị sập như trước nữa vì căn nhà gần 40m2 được xây dựng khang trang, mấy đứa con ở xa về chơi cũng vui hơn”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao tượng trưng tặng 40 căn nhà mái ấm công đoàn cho liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

An cư rồi lạc nghiệp. Có căn nhà mới, những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm động lực để yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là mục tiêu mà các cấp công đoàn trong tỉnh hướng đến khi thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” trong thời gian qua. Đây là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Những căn nhà được bàn giao trước Tết đem lại niềm vui gấp bội cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: THIỆN HẢI

Nhiều năm qua, Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên, người lao động. Trong giai đoạn 2018 - 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đóng góp Quỹ Mái ấm công đoàn trên 10 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 324 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá trên 14 tỷ đồng. Riêng trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tượng trưng tặng 40 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền tương đương 2 tỷ đồng.

Sự gắn bó, sẻ chia và đồng cảm của các cấp công đoàn trong tỉnh đã thắp lên niềm hy vọng cho biết bao gia đình công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua những mái ấm còn tạo thêm động lực để mọi người nỗ lực lao động, sản xuất, gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: