• Đoàn thể

Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng:

Nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ

12/01/2024 12:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2024 | 12:55
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 12/1, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) nhằm tổng kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023. Tham dự có đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm 2023, Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Các cấp công đoàn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, làm tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Cũng trong năm qua, từ nguồn kinh phí của công đoàn, của chính quyền và vận động hỗ trợ, các công đoàn cơ sở đã phối hợp tặng 2.137 phần quà cho đoàn viên với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và trao 70 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với số tiền trên 50 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở tham gia cùng chính quyền hỗ trợ và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 2.386 đoàn viên, người lao động, với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Các phong trào thi đua được Công đoàn Viên chức tỉnh và các công đoàn cơ sở phát huy hiệu quả với nhiều cách làm mới, sáng tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Các tập thể có thành tích được trao khen thưởng. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2024. Theo đó, phong trào thi đua được tổ chức thành 2 đợt, đợt 1 từ tháng 1/2024 đến ngày 31/7/2024 nhằm thi đua chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước. Đợt 2 từ ngày 1/8/2024 đến 31/12/2024 nhằm đẩy mạnh đợt thi đua cao điểm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận kết quả hoạt động công đoàn và tiêu chí chấm điểm, xếp loại công đoàn cơ sở năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Viên chức tỉnh. Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh cần sớm có kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Viên chức tỉnh, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đến cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Nghiên cứu tham gia đề xuất, triển khai thực hiện những chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Các cấp công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh cần tập trung, chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan có biện pháp chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” với phương châm “Tất cả đoàn viên đều có Tết”.

Dịp này có 23 tập thể được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: