• Đoàn thể

Ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và trao học bổng Lương Định Của

09/07/2023 13:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/07/2023 | 13:56
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 9/7, tại Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Miếu Bà Chúa Xứ, xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm phối hợp tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và trao học bổng khuyến học Lương Định Của cho học sinh hiếu học. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Bành Phước An - Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban ngành thị xã Ngã Năm, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Thị đoàn Ngã Năm; xã Mỹ Quới và đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị.

Phát động chiến dịch, Bí thư Thị đoàn Ngã Năm Phan Minh Đức cho biết, tiếp nối thành công của chiến dịch kỳ nghỉ hồng những năm trước, tại buổi lễ hôm nay, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Thị đoàn Ngã Năm trao tặng 80 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn (trong đó, đến tận nhà trao 20 phần quà cho người già neo đơn), mỗi phần 300.000 đồng; trao 30 suất học bổng Lương Định Của (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh trên địa bàn xã Mỹ Quới hiếu học, vượt khó; trao 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh trên địa bàn xã Mỹ Bình không có phương tiện đến trường và trao 2.000 quyển tập cho Thị đoàn Ngã Năm và Đoàn xã Mỹ Quới tặng cho các em học sinh.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NGỌC HẢI

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho tổ công nghệ số cộng đồng xã Mỹ Quới thực hiện các nội dung chuyển đổi số, Đoàn cơ sở VNPT tỉnh Sóc Trăng trao tặng 30 sim data khủng cho tổ công nghệ số cộng đồng.

Sau phần lễ diễn ra các hoạt động như: ra mắt Công trình thanh niên Tra cứu thông tin Di tích văn hóa, lịch sử Miếu Bà Chúa Xứ, Tượng đài Chiến thắng Chi khu Ngã Năm, Pháo đài thị xã Ngã Năm; tập huấn nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, tổ công nghệ số cộng đồng; ra mắt mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại phường 1, thị xã Ngã Năm; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 50 người dân trên địa bàn xã Mỹ Quới.

Đại biểu quét mã QR tra cứu thông tin Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Miếu Bà Chúa Xứ. Ảnh: NGỌC HẢI

Những hoạt động khởi động Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm nay phát huy vai trò của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới; chia sẻ khó khăn với cộng đồng và “tiếp bước” các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Hoạt động này, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp còn lập thành tích chào mừng 30 năm thành lập Đoàn ủy Dân Chính Đảng (9/7/1993 - 9/7/2023). Trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ đoàn qua các thời kỳ; bàn giao công trình Thắp sáng đường quê ở xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: