• Đoàn thể

Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp

26/06/2023 04:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/06/2023 | 04:34

STO - Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.​

Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức trong năm 2023. Hiện nay, các công đoàn cơ sở trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với Công đoàn Viên chức tỉnh và Liên đoàn Lao động thành phố Sóc Trăng. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ và lập thành tích chào mừng đại hội, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực, góp phần tạo không khí sôi nổi trong các cấp công đoàn.

Theo đồng chí Trần Ngọc Giang Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Ngoài việc tổ chức hội thi tiếng hát dành cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện còn tổ chức gắn biển các công trình chào mừng đại hội. Công trình do cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia trồng hơn 4.000 cây xanh ở các tuyến đường nông thôn.

Các trò chơi dân gian thu hút nhiều công đoàn cơ sở tham gia. Ảnh: THIỆN HẢI

Ý nghĩa hơn nữa là, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú đã bàn giao 3 căn nhà mái ấm công đoàn và tranh thủ nguồn lực để hỗ trợ cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bức xúc về nhà ở trên địa bàn huyện. Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú đã hỗ trợ kinh phí cho 1 đoàn viên để xây dựng mái ấm công đoàn, căn nhà đang được xây dựng và sắp tới sẽ được nghiệm thu. Để tiếp tục thực hiện các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tổ chức hội thao nhằm góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên công đoàn. Đồng thời, tạo không khí vui khỏe, hăng hái thi đua công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mà các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức các phong trào thi đua phù hợp nhân các sự kiện lịch sử, các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước gắn với chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Tại Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, thời gian qua nhiều hoạt động chào mừng đại hội và gắn với các ngày lễ trong năm đã được Ban Thường vụ Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia. Nổi bật là Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình” và các trò chơi dân gian, thu hút 11 đội thuộc 11 công đoàn cơ sở đến tham gia. Ngoài ra, công đoàn cơ sở ở các công ty còn tổ chức hoạt động cám ơn người lao động. Đồng chí Phan Tấn Phong - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết, các hoạt động này nhằm hướng về đoàn viên, người lao động. Thông qua đó tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; tri ân, cảm ơn người lao động đã nỗ lực, phấn đấu trong lao động sản xuất.

Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình” góp phần phát huy giá trị văn hóa gia đình. Ảnh: THIỆN HẢI

Bên cạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhiều đơn vị còn tổ chức các hoạt động văn nghệ. Trước thềm diễn ra Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động” năm 2023. Hội thi đã thu hút 8 đội thi đến từ 62 công đoàn cơ sở, thuộc 4 cụm thi đua Công đoàn Viên chức tỉnh. Các tiết mục: ca, múa và hoạt cảnh được chuẩn bị chu đáo, các đội đã biểu diễn đầy lôi cuốn, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Liên hoan không chỉ làm phong phú đời sống tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động mà còn góp phần bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu, xây dựng lực lượng nòng cốt phục vụ cho phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở.

Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động” năm 2023 do Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Ảnh: THIỆN HẢI 

Mỗi hoạt động được các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai đều mang ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ góp phần hiệu quả vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

THIỆN HẢI

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: