• Đoàn thể

Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

20/10/2023 04:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/10/2023 | 04:50

STO - Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023), các cấp hội LHPN trong tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Ngày 20/10/1930, Hội LHPN Việt Nam được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò phụ nữ trong công cuộc cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ và sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Đến năm 2010, ngày 20/10 được chọn là ngày Phụ nữ Việt Nam. Đó là ngày tôn vinh những đóng góp to lớn mà người phụ nữ Việt Nam cống hiến cho gia đình, và xã hội và đất nước. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí và công lao của người phụ nữ trong xã hội; thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của xã hội; tạo thêm sức mạnh để phụ nữ phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Diện - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng cho biết, đối với Sóc Trăng, nhân dịp kỷ niệm này, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó nhằm tôn vinh và khẳng định những đóng góp quý báu của các thế hệ phụ nữ. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền việc ý nghĩa 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, gắn với các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa với các lãnh đạo, cán bộ hội qua các thời kỳ lịch sử cách mạng.

Các cấp hội cũng tập trung thông tin kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; sơ kết đánh giá hoạt động phong trào phụ nữ và công tác hội tỉnh Sóc Trăng 9 tháng năm 2023; kết quả thực hiện chủ đề năm 2023. Trong đó nhấn mạnh những đóng góp tích cực của các cấp hội vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số...; kết quả triển khai xây dựng các công trình trọng điểm của quốc gia, của tỉnh...

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, năng lực và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong việc học tập, tuyên truyền và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người Phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, bảo vệ môi trường”, phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với thực hiện chuyên đề năm 2023 của tỉnh “Sóc Trăng phát huy ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và bám sát vào chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cũng trong dịp này, các cấp hội tổ chức các hoạt động sự kiện chào mừng kỷ niệm như: họp mặt truyền thống; lễ phát triển hội viên mới, nấu ăn, dân vũ, hái hoa dân chủ; giao lưu văn hóa văn nghệ… Tranh thủ nguồn lực, điều kiện tiếp tục tổ chức diễn đàn/đối thoại chính sách/đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để phụ nữ tham gia tích cực vào quá trình xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, quan tâm công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo kế hoạch thi đua đề ra…

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Các cấp hội LHPN trong tỉnh tổ chức nhiều cuộc họp mặt ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam.

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam.

Quan tâm tổ chức họp mặt, giao lưu cho phụ nữ khuyết tật.

Tổ chức sôi nổi các hoạt động nấu ăn, hội thi.

Gắn kết chị em qua các hoạt động hội thao, hội thi.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: