• Đoàn thể

Tháng ba và niềm tự hào màu áo xanh tình nguyện

26/03/2024 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/03/2024 | 04:00

STO - Trải qua 93 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự dìu dắt của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Cùng với tuổi trẻ cả nước, đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên tỉnh Sóc Trăng luôn mãi tự hào khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, từ đó ra sức thi đua, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương.

Tuổi trẻ Sóc Trăng luôn tự hào màu áo xanh tình nguyện. Ảnh: TẤN PHÁT

Bạn Nguyễn Ngọc Trang - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng: Đoàn chính là cả thanh xuân của tôi

Bạn Nguyễn Ngọc Trang - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TẤN PHÁT

Từ khi trở thành đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tôi đã ý thức được tinh thần, trách nhiệm của bản thân trong công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương. Đối với tôi, Đoàn chính là cả thanh xuân, là phần tươi đẹp, rực rỡ nhất của những tháng năm tuổi trẻ. Từ việc tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn đã giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm thực tế, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm cho cuộc sống. Đặc biệt là được chia sẻ yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mừng sinh nhật lần thứ 93 của Đoàn - ngày đầy ý nghĩa của tuổi trẻ, tôi luôn tự hào khi trở thành một phần của tổ chức đoàn. Bản thân tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị. Đồng thời tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, góp phần lan tỏa hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của Đoàn.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong rằng tổ chức đoàn các cấp sẽ không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động, phong trào của Đoàn để các hoạt động thực sự đi vào chiều sâu, mang hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, hưởng ứng; các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức đoàn cùng cấp trong thực hiện các phong trào, hoạt động của Đoàn.

Em Sơn Ngọc Thạch - sinh viên năm 3 ngành Công nghệ ôtô, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng: Đoàn giúp em hoàn thiện bản thân

Em Sơn Ngọc Thạch - sinh viên năm 3 ngành Công nghệ ôtô, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Ảnh: TẤN PHÁT

Đoàn là môi trường lành mạnh để những thanh niên như em được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thông qua những phong trào, hoạt động của Đoàn, em được làm những điều mà trước đây bản thân chưa từng làm và đến những nơi mà mình chưa từng đến. Sau hơn 6 năm khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, em cảm thấy bản thân trở nên hòa đồng, cởi mở hơn với mọi người xung quanh, không còn rụt rè, tự ti trước đám đông và tích lũy, hoàn thiện về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Mỗi người đều tự do lựa chọn những màu sắc để vẽ lên bức tranh tuổi trẻ của mình và với em đó luôn là màu áo xanh của Đoàn. Em luôn tự hào khi lựa chọn gắn bó với Đoàn vì có những trải nghiệm em chỉ tìm thấy ở trong tổ chức đoàn và khó tìm thấy ở một nơi nào khác.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn, em mong muốn các cấp bộ đoàn “thiết kế” nhiều chương trình, hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, năng lực cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, Đoàn sẽ tiếp tục là cầu nối, diễn đàn cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên được tư vấn hướng nghiệp, được kết nối với doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội về việc làm. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình, góp phần đóng góp công sức xây dựng và phát triển địa phương.

Bạn Nguyễn Minh Thiết - Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị: Đoàn khơi dậy khát vọng cống hiến xây dựng quê hương

Bạn Nguyễn Minh Thiết - Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong những năm tham gia công tác đoàn, tôi cùng với tập thể đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Lợi luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xung phong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương như: xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, hỗ trợ an sinh xã hội, chăm sóc thiếu nhi. Các hoạt động, phong trào của Đoàn đã mang đến cho tôi những giá trị không thể cân, đo, đong, đếm được. Đó là kỹ năng sống, sự bản lĩnh, tự tin, sáng tạo và đặc biệt là sự trưởng thành của bản thân qua mỗi phong trào.

Với tôi, kỷ niệm đáng nhớ nhất là khoảng thời gian tôi cùng các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19. Các bạn đoàn viên sẵn sàng gác lại các công việc cá nhân, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ xung phong, lăn xả vào các điểm nóng, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ bằng các việc làm cụ thể, thiết thực hỗ trợ người dân địa phương.

Là một cán bộ đoàn, tôi luôn tự hào về truyền thống, những trang sử vẻ vang của tổ chức đoàn và những thế hệ thanh niên đi trước. Tôi mong rằng thời gian tới, các cấp bộ đoàn có nhiều chương trình, hoạt động hướng về cơ sở như: chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm để các bạn yên tâm tham gia vào các hoạt động của Đoàn. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ thanh niên khó khăn, thanh niên yếu thế, các diễn đàn định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Mừng Đoàn thêm tuổi mới, tin tưởng rằng tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục sống hết mình, cháy bỏng với ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Màu áo xanh tình nguyện, màu áo truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ có mặt khắp các mặt trận, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: