• Đoàn thể

Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 20

17/07/2023 19:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/07/2023 | 19:22
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 17/7, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 20, khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, qua các hoạt động cấp tỉnh đã có 11.386 đoàn viên, người lao động trong tỉnh được nhận các phần quà Tết, với tổng kinh phí chăm lo trên 4,8 tỷ đồng. Trong Tháng Công nhân, các công đoàn trực thuộc đã phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp tổ chức đi thăm, tặng quà cán bộ, đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 975 suất quà, tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Cũng trong 6 tháng qua, công đoàn đã xét, hỗ trợ 30 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện sâu rộng và được đông đảo công nhân viên chức, lao động hưởng ứng. Các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động trong tỉnh cũng nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với nhiệm vụ được giao và thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ.

Các tập thể có thành tích trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị được lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao tặng bằng khen. Ảnh: THIỆN HẢI

Hội nghị đã thông qua danh sách quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý của Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các đại biểu cũng báo cáo thêm về tình hình phát triển đoàn viên, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, việc chuẩn bị tổ chức đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Qua đó định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đề nghị, thời gian tới các đơn vị cần chú trọng tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội XI công đoàn tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chú trọng theo dõi tình hình thực hiện các chế độ chính sách lương, bảo hiểm để kịp thời phối hợp sở, ngành có cách tháo gỡ khó khăn cho đoàn viên, người lao động, chú trọng nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đơn vị cũng cần nghiên cứu, cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với địa phương, đơn vị nhằm tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao khen thưởng.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: