• Đoàn thể

Tổ chức tập huấn công tác kiểm tra và tài chính công đoàn

10/08/2023 11:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2023 | 11:22
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/8, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra và tài chính công đoàn năm 2023. Đến dự có đồng chí Âu Nguyệt Đào - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế tỉnh cùng với 113 đại biểu là chủ tịch và kế toán của các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Chương trình tập huấn sẽ cung cấp cho các cán bộ công đoàn về quy trình kiểm tra chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn; thành lập quyết định, kế hoạch kiểm tra.

Hướng dẫn thao tác sử dụng và giải đáp phần mềm kế toán công đoàn trên máy tính; chế độ thu, chi tài chính công đoàn cơ sở; công tác quản lý tài chính và chế độ kế toán; hệ thống các văn bản tài chính; hướng dẫn ban hành quy chế chi tiêu nội bộ; chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn; quản lý tài chính, tài sản công đoàn…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Âu Nguyệt Đào thông tin thêm về một số văn bản mới, định hướng các nội dung trong công tác tài chính và kiểm tra trong thời gian tới. Đây là những nội dung mới và rất quan trọng, do đó các đại biểu cần dành thời gian để tiếp thu những nội dung các báo cáo viên trình bày trong hội nghị, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp làm công tác kế toán. Từ các văn bản, quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đề nghị các đơn vị cụ thể hóa tại cấp mình, đồng thời hướng dẫn công đoàn cấp dưới thực hiện.

Chương trình tập huấn được diễn ra trong 1 ngày nhằm giúp cán bộ công đoàn nắm vững các nội dung, phương pháp, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn.

ANH KHOA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: