• Đoàn thể

Trải nghiệm để trưởng thành cùng Học kỳ công an

14/07/2023 04:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/07/2023 | 04:21

STO - Vừa qua, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm Học kỳ công an lần thứ 1, năm 2023. Tham gia chương trình, các em thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi được trang bị các kiến thức bổ ích, kỹ năng sống, tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm. Qua đó giúp cho các em có không gian giải trí lành mạnh và ý nghĩa trong dịp hè.

Theo đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình, chương trình trải nghiệm Học kỳ công an là một mô hình giáo dục nhân cách sống, nâng cao tinh thần kỷ luật, ý thức trách nhiệm cho các em thanh thiếu niên, trang bị kỹ năng sống cơ bản, rèn luyện tính tự lập, tinh thần đoàn kết cho các em. Đồng thời, thông qua chương trình nhằm giúp các em thấy được vai trò, trách nhiệm, bổn phận của bản thân đối với gia đình và xã hội, từ đó ra sức học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Chương trình trải nghiệm Học kỳ công an lần thứ 1, năm 2023 với chủ đề Chúng em là chiến sĩ công an có sự tham gia của 184 chiến sĩ nhí, chia thành 10 tiểu đội. Chương trình diễn ra từ ngày 1/7 đến 15/7/2023 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh). Trong 15 ngày, các chiến sĩ nhí được tiếp thu các kiến thức về lịch sử, truyền thống Công an tỉnh Sóc Trăng, tinh thần kỷ luật trong môi trường quân đội, tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng đội, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm của bản thân. Ngoài giờ lên lớp, các chiến sĩ nhí còn được tham gia các hoạt động tăng gia sản xuất, thể dục thể thao, học sơ cấp cứu khi có người bị tai nạn, đuối nước, cách phòng cháy, chữa cháy và tự bảo vệ bản thân khi gặp hỏa hoạn cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp các em thể hiện năng khiếu cá nhân. Đồng thời, các em còn được tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội…

Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, em Nguyễn Lâm Anh Huy, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung đã dần làm quen với môi trường mới. Anh Huy chia sẻ: “Khi biết được Tỉnh đoàn có thông báo chiêu sinh chương trình trải nghiệm Học kỳ công an, em đã chủ động xin gia đình được đăng ký tham gia. Sau hơn 10 ngày tham gia chương trình, em được trang bị thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích, rèn luyện được tác phong nhanh nhẹn, tự tin thể hiện bản thân, chủ động trong mọi việc và xây dựng được kỹ năng làm việc cùng các bạn, hòa đồng với tập thể. Hy vọng rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều bạn được tham gia chương trình trải nghiệm Học kỳ công an”.

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí đã học được cách tự sắp xếp nội vụ. Ảnh: TẤN PHÁT

Không chỉ được trang bị các kiến thức bổ ích, những trải nghiệm khi tự thức dậy mà không có sự hỗ trợ của phụ huynh, tự gấp chăn, màn khi thức dậy, tự giặt giũ quần áo cá nhân, tự chăm sóc bản thân đã giúp cho các chiến sĩ nhí phần nào thấu hiểu được sự vất vả, khó khăn của cha mẹ. Em Lê Hướng Dương, xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Nam chia sẻ: “Tham gia chương trình trải nghiệm Học kỳ công an giúp em và các bạn tự tin, trưởng thành hơn. Chúng em được làm quen với nhiều bạn bè, gạt bỏ được cái tôi để hòa chung với tập thể. Những trải nghiệm khi tham gia chương trình giúp chúng em hiểu hơn về sự hy sinh, cống hiến của các anh chiến sĩ công an đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời thấu hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ. Em hứa sau khi kết thúc chương trình sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tin yêu cha mẹ đã dành cho em”.

Trải nghiệm để trưởng thành cũng là mong muốn của các bậc phụ huynh khi đăng ký cho các em tham gia chương trình trải nghiệm Học kỳ công an. Anh Phạm Vũ Linh, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Cho cháu tham gia chương trình trải nghiệm Học kỳ công an, gia đình rất yên tâm vì luôn được Ban Tổ chức chương trình thông tin trực tiếp về tình hình học tập, sinh hoạt của các em. Tôi hy vọng sau khi kết thức chương trình trải nghiệm, cháu sẽ rèn luyện được ý chí, nghị lực của những người chiến sĩ Công an nhân dân, tự tin, chủ động và xây dựng được lối sống lành mạnh trong xã hội hiện đại”.

Rèn luyện thể chất song song với nâng cao ý thức và pháp luật, chương trình trải nghiệm Học kỳ công an đem đến cho các em thanh thiếu niên những ngày hè của sự thay đổi. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân trong lòng các em thanh thiếu niên - những chủ nhân tương lai của đất nước.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: