• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng đẩy mạnh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

20/07/2023 07:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/07/2023 | 07:27

STO - Những năm qua, tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Mỗi việc làm của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã "thắp lên" ngọn nến tri ân, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đến các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 

Các cấp bộ đoàn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: TẤN PHÁT

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hưởng ứng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh niên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tỉnh đoàn đã phối hợp Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức hành trình giáo dục truyền thống và tri ân cựu thanh niên xung phong. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp với hội cựu chiến binh các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tổ chức nhiều chuyến hành trình đến với các địa chỉ đỏ, đối thoại, gặp gỡ nhân chứng lịch sử. Điển hình như: Thị đoàn Ngã Năm đã tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại di tích chiến thắng Chi khu Ngã Năm, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ xã An Ninh, xã Hồ Đắc Kiện, Thành đoàn Sóc Trăng tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại di tích lịch sử Bia chiến thắng Bố Thảo Sóc Trăng.

Theo đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đã làm cho mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu rõ hơn về sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về trách nhiệm của tuổi trẻ trong cuộc sống hôm nay. Từ đó, góp phần nâng lên số lượng, chất lượng các công trình, phần việc thanh niên trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ toàn tỉnh. Theo đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh luôn lồng ghép các hoạt động đền ơn đáp nghĩa vào các chương trình, phong trào hành động cách mạng của đoàn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp bộ đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 25.000 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng và đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí thực hiện trên 8 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.240 lượt người thuộc đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo… Trong đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm, tặng 125 phần quà cho các hội viên hội cựu thanh niên xung phong trong toàn tỉnh, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tám nhân dịp lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Thành đoàn Sóc Trăng đã tổ chức thực hiện bữa cơm gia đình ấm lòng tình mẹ tại nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nữ Anh, ngụ tại khóm 8, phường 3, thành phố Sóc Trăng; Huyện đoàn Cù Lao Dung và Trần Đề phối hợp tổ chức đến tận nhà để thăm, khám bệnh miễn phí, tặng máy đo huyết áp và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách của xã Trung Bình.

Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tám, ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (huyện Mỹ Tú) đã bày tỏ niềm vui khi được các cấp bộ đoàn đến thăm hỏi, tặng quà. Đối với mẹ Tám, các hoạt động thăm hỏi của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên như lời khẳng định về tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với những mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tám mong muốn các thế hệ trẻ sẽ tiếp tục nhân lên những nghĩa cử tốt đẹp trong thời gian tới.

Thắp nến tri ân là hoạt động được tuổi trẻ Sóc Trăng thực hiện thường xuyên vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm. Ảnh: TẤN PHÁT

Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, các cấp bộ đoàn đã tập trung ra quân tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, các phần mộ liệt sĩ và tổ chức tốt hoạt động Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện, tỉnh. Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Trong tháng 7, cao điểm từ ngày 20 - 27/7, Huyện đoàn Mỹ Tú sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trong đó chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm tháng 7 với chủ đề Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đến với các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ. Đồng thời tập trung tổ chức tốt lễ viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện”.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tuổi trẻ toàn tỉnh thời gian qua. Qua đó, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện tốt công tác quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng tại địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: