• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng - rộn ràng xuân tình nguyện

22/01/2024 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2024 | 04:09

STO - Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp bộ đoàn, hội, đội toàn tỉnh Sóc Trăng lại tất bật tổ chức các hoạt động xuân tình nguyện. Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, hướng về cộng đồng, tuổi trẻ trong tỉnh đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, góp phần chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Các cấp bộ đoàn quan tâm tổ chức chương trình Xuân tình nguyện với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh: TẤN PHÁT

Xuân Giáp Thìn năm 2024 đến sớm với các em học sinh Trường Tiểu học Tân Thạnh, Phường 8, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) khi chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 của Thành đoàn Sóc Trăng được tổ chức tại đây. Với chủ đề Hành trình tri thức trẻ vì cộng đồng, chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, như: tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cải tạo không gian trường học, tổ chức nhiều trò chơi có thưởng với hơn 300 phần quà... Từ đó đã tạo điều kiện cho các em học sinh vùng ven thành phố được vui chơi, giải trí, động viên các em cố gắng vượt khó, học tốt, thể hiện sự chung tay của đoàn bộ thành phố trong công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em ở vùng khó khăn.

Em Nguyễn Quốc Đồng, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Thạnh chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được các anh, chị tổ chức chương trình Xuân tình nguyện. Tham gia chương trình, em được tặng quà, cùng các bạn chơi các trò chơi dân gian có thưởng và được hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết. Em mong các anh, chị sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố cũng được đón Tết trong niềm vui, hạnh phúc”.

Thực hiện chương trình Xuân tình nguyện, đoàn viên, thanh niên cải tạo không gian trường học. Ảnh: TẤN PHÁT

Cùng với tuổi trẻ trong tỉnh, tuổi trẻ huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cũng đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện năm 2024. Cụ thể, Xã đoàn Mỹ Tú phối hợp Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức thăm và tặng 23 phần quà cho các thanh niên chuẩn bị tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đồng thời thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại ấp Mỹ An với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động là 23 triệu đồng.

Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Thực hiện chương trình Xuân tình nguyện năm 2024, Huyện đoàn Mỹ Tú đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội. Ngoài việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tại xã Mỹ Tú, Huyện đoàn Mỹ Tú còn tổ chức thăm, tặng 20 phần quà cho cựu cán bộ đoàn, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, chỉ đạo Xã đoàn Mỹ Thuận vận động hỗ trợ 50 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Đồng thời, tranh thủ các nguồn lực thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, cầu nông thôn, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà khăn quàng đỏ và panô tuyên truyền nông thôn mới trên địa bàn xã Phú Mỹ”.

Theo đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, trong tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai hỗ trợ 11 căn nhà đại đoàn kết từ nguồn kinh phí do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở. Đồng thời, thông qua việc tổ chức các chương trình Xuân biên giới - Tết hải đảo, Xuân tình nguyện, Tết nhân ái... Tỉnh đoàn hỗ trợ trên 400 phần quà cho ngư dân, đồng bào dân tộc thiểu số, cựu thanh niên xung phong, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, vận động các nguồn lực, sự tham gia của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn phù hợp tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Chương trình Xuân tình nguyện đã và đang diễn ra khắp các địa phương trong tỉnh với nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Từ chương trình đã tạo điều kiện để mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương. Đồng thời, tạo môi trường để tuổi trẻ trong tỉnh được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: