• Đoàn thể

Tuổi trẻ Sóc Trăng với Tháng Thanh niên năm 2024

30/03/2024 04:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/03/2024 | 04:26

STO - Với chủ đề Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Tháng Thanh niên năm 2024 của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đã thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời là tháng để tuổi trẻ trong tỉnh "thổi bùng" lên ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến xây dựng quê hương.

Tháng Thanh niên năm 2024 được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, chú trọng thực hiện liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng và liên kết địa bàn với nhiều nội dung, giải pháp, đa dạng hình thức, lĩnh vực hoạt động tình nguyện. Trong đó, tuổi trẻ trong tỉnh đã tập trung vào các hoạt động như: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của Đoàn, nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đoàn các cấp, tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động đồng hành với thanh niên, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi...

Huyện đoàn Cù Lao Dung là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh. Ngay sau lễ khởi động, tuổi trẻ huyện Cù Lao Dung đã phối hợp các lực lượng ra quân thực hiện nhiều hoạt động như: trồng cây hưởng ứng chương trình Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ; thăm, tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi; tổ chức cấp căn cước công dân cho học sinh đủ điều kiện trên địa bàn. Trong đó, hoạt động đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người cao tuổi đã được người dân đánh giá cao, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện. Là đối tượng chính sách, ông Trần Văn Tạo, ấp Đền Thờ, xã An Thạnh Đông bày tỏ niềm vui được cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đến thăm hỏi, tặng quà. Những phần quà trao tặng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, góp phần động viên, ổn định cuộc sống gia đình của ông.

 Các cấp bộ đoàn ra quân thực hiện các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị. Ảnh: TẤN PHÁT 

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới cũng được các cấp bộ đoàn trong tỉnh đẩy mạnh. Tiêu biểu như Thành đoàn Sóc Trăng đã tổ chức ra quân hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh. Kết quả, các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn bộ thành phố đã triển khai mô hình Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa, trao tặng trên 300 túi dân sinh thân thiện với môi trường, phát trên 2.000 tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng chợ dân sinh, thu gom gần 1 tấn rác thải môi trường, bóc, xóa 250 biển quảng cáo, rao vặt sai quy định và trồng mới 220 cây xanh…

Anh Bùi Hải Vân - Bí thư Đoàn Phường 5, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, Đoàn Phường 5 đã phối hợp đoàn Phường 4 ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu. Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Phường 5 cũng tổ chức phát động đóng góp quỹ xây dựng nhà tình bạn, phối hợp tổ chức cuộc thi về chủ quyền biển, đảo, biên giới cho thanh thiếu niên và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đối thoại lãnh đạo UBND phường”.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng tập trung triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ Nhật xanh, qua đó đã xây dựng, sửa chữa 10,2km đường giao thông nông thôn, thực hiện công trình Thắp sáng đường giao thông nông thôn dài 1km, thu gom trên 2 tấn rác thải, trồng trên 3.000 cây xanh với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Sóc Trăng trao học bổng Vững bước tương lai trị giá 30 triệu đồng cho sinh viên 2 trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TẤN PHÁT

Sau 4 tuần triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024 (từ ngày 25/2 đến 22/3), đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thực hiện 222 công trình thanh niên, tổ chức thực hiện 237 hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, 141 hoạt động tham gia đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương với sự tham gia của 345 đội hình thanh niên tình nguyện. Theo đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, ý nghĩa của Tháng Thanh niên không chỉ là số lượng công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên mà hơn thế, Tháng Thanh niên là hình thức hiệu quả trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên thuộc nhiều đối tượng khác nhau tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Đoàn, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhờ bám sát chủ đề và lựa chọn những vấn đề phù hợp điều kiện của địa phương, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 một cách hiệu quả, sáng tạo, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Từ đó khẳng định vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia giải quyết những vấn đề khó, mới của địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: