• Đoàn thể

Vận động nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán

10/01/2024 18:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2024 | 18:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/1, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, khóa XI (mở rộng) tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong năm 2023, công đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, nhất là trong dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân. Qua các hoạt động cấp tỉnh có 11.386 đoàn viên, người lao động trong tỉnh được nhận các phần quà Tết, tổng kinh phí chăm lo hơn 4,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các cấp. Thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, các cấp công đoàn đã xét hỗ trợ cất mới và sửa chữa 59 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở. Trong năm, các cấp công đoàn đã phát triển được 3.910 đoàn viên, đạt 121,61% chỉ tiêu. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn tập trung toàn lực chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở và tổ chức Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo kế hoạch đề ra. Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, trong năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình lương, thưởng cho công nhân trong dịp tết Nguyên đán 2024; công tác chăm lo, phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, công nhân, lao động, định hướng công tác phát triển đoàn viên, việc tổ chức thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”... Đồng thời nêu một số khó khăn, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện công tác công đoàn tại cơ sở.

Đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Thái Thu Xương biểu dương những kết quả đạt được của các cấp công đoàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời đề nghị, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chương trình hành động để triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với các nội dung, nhiệm vụ cụ thể. Ưu tiên nguồn lực để triển khai thực hiện các chỉ tiêu và khâu đột phá. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, người lao động, nâng cao nhận thức chính trị về Đảng, về công đoàn, về giai cấp công nhân.

Theo đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Công đoàn tỉnh Sóc Trăng và Nghị quyết Đại hội XIII của Công đoàn Việt Nam. Để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng đời sống công nhân viên chức, người lao động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cấp công đoàn sớm cụ thể hóa các nhiệm vụ trong năm 2024 và tổ chức triển khai có hiệu quả. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, bảo đảm đi vào chiều sâu, có chất lượng. Chú trọng củng cố xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn. Tổ chức tốt Tết sum vầy năm 2024, phối hợp vận động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết Nguyên đán vì mục tiêu không để người lao động nào không có Tết.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: