Đề xuất định hướng nghiên cứu tín ngưỡng của người Khmer gắn với sinh kế biển

11/06/2024 17:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/06/2024 | 17:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Chiều ngày 11/6, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội thảo khoa học “Đề xuất định hướng nghiên cứu lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn: Tín ngưỡng của người Khmer gắn với sinh kế biển ở tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì hội thảo.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HẢI HÀ

Tại hội thảo, các chuyên gia Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị liên quan tập trung thảo luận về tình hình đời sống, sinh kế của đồng bào Khmer, nhất là ở các địa phương ven biển. Ngoài ra, các đại biểu cũng phân tích về tín ngưỡng, nét văn hóa, đời sống đồng bào Khmer gắn với các lễ hội truyền thống lâu đời. Qua đó có những đề xuất, định hướng nghiên cứu về tín ngưỡng của người Khmer gắn với sinh kế biển ở tỉnh Sóc Trăng.

Hội thảo nhằm đề xuất định hướng nghiên cứu lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn có liên quan đến tín ngưỡng của người Khmer gắn với sinh kế biển ở tỉnh Sóc Trăng. Từ đó phục vụ cho việc bảo tồn văn hóa, di sản, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) trong công tác đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ đối với lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: