Đội ngũ nữ nhà giáo ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng tận tâm, yêu nghề

22/04/2024 04:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/04/2024 | 04:50

STO - Thời gian qua, đội ngũ nữ nhà giáo ở thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn tận tâm, yêu nghề, chủ động đổi mới, tự học và sáng tạo, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, làm đồ dùng dạy học, thi giáo viên giỏi, nêu gương sáng đạo đức nhà giáo, nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn, giúp các em học sinh học tập tốt, phát triển toàn diện.

Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng hiện có trên 990 cán bộ, giáo viên nữ, chiếm tỷ lệ trên 84%.  Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bên cạnh việc thường xuyên rèn luyện về chuyên môn, các cô còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Điển hình là phong trào thi đua Giáo viên dạy giỏi, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học hạnh phúc”, tạo được niềm tin trong học sinh và phụ huynh.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Lê Thị Thu - giáo viên bộ môn tiếng Anh, Trường Trung học cơ sở Dương Kỳ Hiệp, Phường 2, thành phố Sóc Trăng luôn phát huy tinh thần tự học, học từ đồng nghiệp, để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình. Đặc biệt, cô còn là "đầu tàu" trong các phong trào thi đua của trường, là chỗ dựa tin cậy cho các giáo viên trẻ trong công tác chuyên môn lẫn cuộc sống.

Cô Thu tâm sự: "Tôi rất phấn khởi bởi sự nghiệp giáo dục của thành phố ngày càng phát triển, đây là những nỗ lực không ngừng của toàn ngành Giáo dục. Để đáp ứng sự phát triển đó, người thầy ngày càng phải nỗ lực nhiều hơn, phải thường xuyên trau dồi chuyên môn, đạo đức nhà giáo, cá nhân tôi cũng luôn tự học để nâng cao nghiệp vụ, có những bài giảng hay nhất cho học sinh".

Một tiết dạy của cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: LÊ VŨ

Vốn say mê với sự nghiệp trồng người, hơn 10 năm nay, cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - giáo viên giảng dạy khối lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 3, thành phố Sóc Trăng luôn có nhiều giải pháp giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức mới nhanh, hiệu quả. Mỗi ngày đến lớp, cô soạn giảng cẩn thận, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh, kết hợp tranh ảnh, video clip minh họa, thu hút các em hăng say học tập. Không chỉ giỏi chuyên môn, cô còn gương mẫu trong các phong trào thi đua của ngành, địa phương như: phong trào giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi… Từ sự cần mẫn và tận tâm với học trò, cô luôn nhận được sự tin yêu của phụ huynh và Ban Giám hiệu nhà trường.

Nhận xét về cô, đồng chí Trang Quốc Đăng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: "Cô Nhàn là một giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, luôn gương mẫu trong chuyên môn và có nhiều sáng kiến trong giảng dạy. Cô cũng là nhân tố điển hình trong các phong trào thi đua của trường, công đoàn, đoàn thanh niên và đạt nhiều thành tích tốt".

Để nâng cao chất lượng đội ngũ nữ nhà giáo, ban giám hiệu các trường luôn chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện để các cô nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên nữ đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời tích cực phát huy sáng kiến đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đảm bảo thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, các trường còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần để các cô an tâm công tác.

Với vai trò người mẹ thứ hai, các cô luôn là điểm tựa cho học sinh, nhiều cô giáo còn có những việc làm thầm lặng ý nghĩa như vận động, tập sách, dụng cụ, phương tiện học tập để hỗ trợ học sinh. Những việc làm đó rất đáng trân trọng, tạo niềm tin của cộng đồng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đưa sự nghiệp trồng người ngày thêm phát triển.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: