Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng:

Tổ chức hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024

26/04/2024 11:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2024 | 11:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 26/4, tại Trường Trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 39 điểm cầu tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Danh Hoàng Nguyên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, lãnh đạo, chuyên gia tư vấn các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

Ban tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 tại điểm cầu Trường Trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại hội nghị, Ban tư vấn đã cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và những quy định xét tuyển đại học, cao đẳng mới nhất trong năm 2024; thông tin về nguồn nhân lực trong nước và các nước trong khu vực. Ban tư vấn còn giải đáp trực tiếp thắc mắc của thí sinh về chọn ngành, chọn trường. Bên cạnh đó, tại bàn tư vấn tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng tham gia đã mang tới nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho các em học sinh, cũng như giới thiệu về chương trình học, các chính sách học phí, học bổng của nhà trường.

Việc chọn trường, chọn nghề phù hợp với sở trường và năng lực là một bước ngoặt quan trọng đối với mỗi học sinh trung học phổ thông. Sự lựa chọn đúng ngành nghề sẽ giúp các em có định hướng đúng đắn cho tương lai. Vì vậy, chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh được tổ chức lần này sẽ góp phần giúp các em vượt qua những trở ngại đầu tiên, lựa chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân các em.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Danh Hoàng Nguyên cho biết: Hội nghị tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh hôm nay là cơ hội để các em được tư vấn chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình, cho nên khuyến khích các em đừng ngần ngại tham gia hỏi, đáp, tìm hiểu về các trường, chương trình học, cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp… để lựa chọn trường và ngành nghề theo học phù hợp nhất.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: