• Giáo dục

Học bổng Vingroup “tiếp sức” cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn đến trường

02/04/2024 04:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/04/2024 | 04:40

STO - Với mong muốn giúp các em học sinh, sinh viên (HSSV) hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường, những năm qua, cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã trao hàng nghìn suất học bổng cho HSSV vượt khó học giỏi. Từ nguồn quỹ này, đã có rất nhiều HSSV hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập.

Bà Phùng Mỹ Lệ - đại diện Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao bảng tượng trưng hỗ trợ học bổng cho HSSV hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Bà Phùng Mỹ Lệ - đại diện Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Đối với lĩnh vực giáo dục, Quỹ Thiện Tâm nhận thấy rằng, việc đầu tư cho thế hệ tương lai là phát triển tiềm lực cốt lõi của xã hội. Vì vậy, với mục tiêu tạo cơ hội học tập công bằng cho những tài năng, Quỹ Thiện Tâm hy vọng đem tới nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em HSSV hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Chương trình học bổng Vingroup đã được triển khai trong nhiều năm qua và tại tỉnh Sóc Trăng, ưu tiên hỗ trợ, giúp đỡ các em HSSV hoàn cảnh khó khăn, có cố gắng vươn lên trong học tập. Giúp các em đủ tự tin, đủ hành trang bước vào đời, vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ chính đáng là được học tập, từ đó giúp đỡ cho gia đình và cống hiến cho đất nước”.

Em Vũ Trường Duy - học sinh lớp 12A2, Trường Trung học phổ thông Đại Ngãi, huyện Long Phú (Sóc Trăng) là một trong số những học sinh được nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm. Được biết, gia đình Duy thuộc diện hộ nghèo, cha làm phụ hồ, còn mẹ thì đang bị bệnh thận, nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Em Duy chia sẻ: “Em vô cùng phấn khởi và biết ơn các cô, các chú lãnh đạo hội chữ thập đỏ, Quỹ Thiện Tâm đã tạo điều kiện giúp em được nhận học bổng. Em được Quỹ Thiện Tâm tài trợ học bổng từ năm 2017 cho đến nay. Đối với em, học bổng có ý nghĩa to lớn, giúp gia đình em trang trải được phần nào chi phí trong cuộc sống và em tiếp tục được đi học. Dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng em hứa sẽ nỗ lực, cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ sự mong mỏi của quý cô, chú lãnh đạo hội chữ thập đỏ, Quỹ Thiện Tâm dành cho em cũng như các bạn học sinh còn khó khăn khác”.

Nhiều năm qua, hàng nghìn HSSV hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã được nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm. Những suất học bổng ý nghĩa và nhân văn đó không chỉ giúp các em có nguồn trang trải chi phí học tập mà còn thắp lên niềm tin để tiếp tục con đường học vấn. Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện. Được biết, từ năm 2012, Quỹ Thiện Tâm chính thức triển khai chương trình học bổng này với quy mô khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước và tại tỉnh Sóc Trăng, học bổng từ Quỹ Thiện Tâm đã đồng hành cùng HSSV hoàn cảnh khó khăn học giỏi từ năm học 2015 - 2016 cho đến nay. Chỉ tính riêng trong năm học 2023 - 2024, đã có 247 HSSV của tỉnh Sóc Trăng được Quỹ Thiện Tâm trao học bổng.

Tặng học bổng của Quỹ Thiện Tâm cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn học giỏi, năm học 2023 - 2024. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Các em học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông được nhận suất học bổng (hay còn gọi là sinh hoạt phí) với mức 700.000 đồng/tháng/em (9 tháng/năm học). Đối với sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, các em được hỗ trợ tiền học phí theo phiếu thu/biên lai của các trường, nhưng không vượt quá 20 triệu đồng/năm học. Ngoài hình thức trao tặng trực tiếp, một số HSSV được chuyển khoản tiền hằng tháng qua ngân hàng hoặc bưu điện. Nếu các em tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi đối với học sinh và học lực khá, giỏi đối với sinh viên thì sẽ được Quỹ Thiện Tâm gia hạn hỗ trợ học bổng ở năm học tiếp theo.

Không chỉ trao học bổng, những năm qua, Quỹ Thiện Tâm còn triển khai các hoạt động nhân đạo, giúp cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thông qua nhiều hình thức như: trao quà Tết, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ sinh kế… Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Với sự tài trợ từ Quỹ Thiện Tâm mà nhiều HSSV hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có cơ hội đến trường học tập, được thực hiện ước mơ. Để tiếp tục hỗ trợ các em, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục rà soát, lập danh sách các em HSSV hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi để đề nghị nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm trong các năm học tiếp theo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có thêm nguồn lực giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức thêm cho nhiều học sinh vượt khó”.

Chương trình trao tặng học bổng của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là sự đồng hành của Quỹ Thiện Tâm đối với các em HSSV hoàn cảnh khó khăn hiếu học trong toàn tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: